SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội bắt đầu di dời hơn 1.000 dân khỏi ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung

09:36, 02/09/2021
(SHTT) - Quận Thanh xuân đã tiến hành di dời người dân khỏi ổ dịch phức tạp. Quá trình này dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 1/9 đến 3/9. Tổng số người trong khu vực phong tỏa dự kiến di rời là 1187 người.

 Theo Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Q.Thanh Xuân (Hà Nội), trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan nhanh tại khu vực phong tỏa thuộc P.Thanh Xuân Trung, quận đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương phòng chống dịch Covid-19 của quận tại “ổ dịch” này, để điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu vực cách ly.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Hồng Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, từ 20h tối 1/9 đến hết ngày 3/9, quận sẽ di dời hơn 1.000 người dân (không phải F1) ra khỏi "ổ dịch" phường Thanh Xuân Trung, đến khu Ký túc xá Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc - Thạch Thất). Việc di dời bớt người dân nhằm tránh lây nhiễm, bảo vệ các vùng xanh xung quanh.

cach ly

 Hà Nội bắt đầu di dời hơn 1.000 dân khỏi ‘ổ dịch’ Thanh Xuân Trung

Hiện nay, trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung còn khoảng 1.200 người liên quan đến ổ dịch, trong đó hơn một nửa đã được thực hiện giãn cách nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 3 lần được thực hiện với hơn 5.000 mẫu cho toàn bộ người dân tại khu vực phong tỏa và 10.000 mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân giáp ranh khu vực phong tỏa.

Theo phương án tiếp tục đưa công dân trong khu vực phong toả tại ngõ 328 và ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến dãy nhà 328 và dãy nhà 332 đường Nguyễn Trãi đi cách ly tập trung của UBND quận Thanh Xuân, quận đã thành lập 3 tổ công tác thực hiện các nhiệm vụ tổ chức đưa người dân đi cách ly gồm tổ tuyên truyền vận động, tổ điều phối, hậu cần và tổ đảm bảo an ninh trật tự.

Trong đó, tổ tuyên truyền, bằng nhiều hình thức như thông báo trực tiếp trên nhóm Zalo, tờ rơi, loa truyền thanh… đến từng hộ dân để người dân hiểu và đồng thuận thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch của quận và phường; vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân tạo sự đồng thuận và ủng hộ việc đi cách ly tập trung để thực hiện giãn cách trong khu vực phong toả.

Danh sách người đi cách ly tập trung dự kiến là 1.187 người, trong đó đông nhất là 202 người ở Khu tập thể Điện ảnh, 172 người ở nhà G2, 76 người tại ngõ 328 Nguyễn Trãi.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng sẽ cho di chuyển lần lượt các hộ dân từ phía đầu ngõ giáp đường Nguyễn Trãi trở vào, mỗi đợt di chuyển từ 20 - 25 người. Việc di chuyển dự kiến chia thành 10 đợt, 10 xe buýt loại 45 chỗ được huy động cho công tác vận chuyển người dân. 

Quận khuyến khích, ưu tiên công dân tự nguyện đăng ký đi cách ly, quận sẽ tổ chức bố trí sớm việc đi cách ly; đối với những trường hợp không đăng ký vẫn phải đi cách ly tập trung theo quy định.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 14 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 14 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.