SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Bảng điểm chuẩn vào lớp 10 trường công lập năm học 2022-2023

07:46, 10/07/2022
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1042/QĐ-SGDĐT ngày 9/7/2022 về điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023…

 Đúng như dự kiến, điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội tăng nhẹ so với năm học trước. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố chỉ tiêu và điểm chuẩn trúng tuyển đổi với thí sinh diện F0 xét tuyển trong năm học 2022-2023.

DIEM CHUA

 

DIEM CHUAN1

 

DIEM CHUAN 2

 

DIEM CHUAN 3

 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường Trung học Phổ thông công lập căn cứ vào điểm chuẩn trúng tuyển để tổ chức tiếp nhận học sinh theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Hướng dẫn tuyển sinh của Sở. Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2, nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3, nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Học sinh (nếu có nguyện vọng) sẽ làm đơn phúc khảo bài thi gửi tới trường Trung học Cơ sở - nơi học sinh học lớp 9. Thời gian nộp đơn phúc khảo từ ngày 9-15/7.

Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại 1 nguyện vọng trúng tuyển, phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7 bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.Sau ngày 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ khóa hệ thống phần mềm xác nhận nhập học và tiến hành thống kê số lượng học sinh đã xác nhận nhập học ở từng cơ sở giáo dục và thông báo số lượng học sinh thừa, thiếu so với chỉ tiêu.

Đối với các trường Trung học Phổ thông chuyên, Trung học Phổ thông công lập, nếu số học sinh đã xác nhận nhập học sau ngày 12/7 còn thiếu so với chỉ tiêu, Sở sẽ xem xét để duyệt điểm chuẩn bổ sung.Đối với các trường Trung học Phổ thông công lập tự chủ tài chính, ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở, nếu số lượng học sinh xác nhận nhập học đợt 1 chưa đủ chỉ tiêu sẽ được tiếp tục tuyển sinh bổ sung trong thời gian theo quy định.

Học sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung hoặc đã được xác nhận nhập học ở đợt 1 sẽ nộp Hồ sơ nhập học kèm theo Phiếu xác nhận nhập học (trực tuyến, trực tiếp) tại cơ sở giáo dục trúng tuyển từ ngày 19-22/7.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 18 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 18 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 18 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.