SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hà Nam: Tạm giữ số lượng lớn sản phẩm thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu

07:35, 31/10/2021
(SHTT) - Thông tin từ Tổng Cục QLTT cho biết, vào chiều ngày 28/10, lực lượng chức năng trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh và phát hiện gần 300 sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 có dấu hiệu nhập lậu.

Cụ thể, chiều ngày 28/10, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Hà Nam phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra, phát hiện cơ sở kinh doanh sản phẩm phục vụ trẻ em BabyFamily ở phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý. Cơ sở do Nguyễn Thị T (SN 1985) làm chủ.

4444

 

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 272 hộp thuốc nhãn hiệu “ABIDOL”. Theo trình bày của chủ cơ sở, các sản phẩm trên là thuốc hỗ trợ phòng, chống Covid-19. Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến lô thuốc trên.

Cục QLTT Hà Nam đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số thuốc trên để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Lãnh đạo Cục QLTT Hà Nam, do địa bàn đang là điểm nóng của dịch COVID-19, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vi phạm về tân dược và thiết bị y tế. 

Được biết, Hà Nam những ngày qua đang là một trong những điểm nóng về dịch bệnh CÔVID-19 trên cả nước do phát hiện nhiều ca  F0 mới không rõ nguồn lây.

Theo Sức khỏe đời sống, tối 30/10/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 20 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 11 F0 phát hiện ở khu phong tỏa và tại nhà, còn lại ghi nhận tại khu cách ly và thông qua lấy mẫu sàng lọc tại cơ sở y tế.

Như vậy, kể từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù vân, TP. Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 19/9 đến 18 giờ ngày 30/10, Hà Nam ghi nhận 933 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Trong số đó, có 54 ca cộng đồng và 372 trường hợp phát hiện tại khu phong tỏa, tại nhà.

Đến nay, 677 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Số còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn.

Trong đợt dịch mới, tỉnh Hà Nam đã phát huy hiệu quả vai trò của 4.709 tổ COVID-19 cộng đồng và 270 chốt liên ngành, kiểm soát dịch tại các khu vực giám ranh, khu vực phong toả, giãn cách, khu cách ly tập trung.

Theo ông Trương Thanh Phòng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, để thích ứng an toàn trong bối cảnh có dịch COVID-19, người dân cần tin tưởng, đồng thuận thực hiện giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương, của Bộ Y tế và ban ngành chức năng trong tỉnh.

Tích cực cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện truyền thông chính thống để hiểu rõ, thực hiện đúng khuyến cáo, không chủ quan trước dịch bệnh nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng. Tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch. Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K, chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch của địa phương với tinh thần: Vừa là giúp đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người thân trong gia đình vừa là trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.