SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hà Nam: 3 trẻ mầm non bỏng nặng do cô giáo dùng cồn dạy phòng chống cháy nổ

04:39, 10/08/2019
(SHTT) - Các cô giáo dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ, lúc này, có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Sợ hãi thật sự các mẹ ạ. Cho con đi học, tưởng đến lớp là nơi an toàn nhất, không ngờ con lại bị bỏng phải nhập viện cấp cứu. Chưa kịp học được kỹ năng, giờ này con đã phải đau đớn nằm trong viện rồi.

bwdb0iyhUyM5jKLuQMUcm37QbV2sq_xf815tuWp1hbjbCoDbVTj_2P84kZShut4jRBQVCnRMUS9krpxRCGQrGY7wOKwcoFg

Nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ


Hôm nay đọc báo có tin này mà xót hết cả ruột đây các mẹ ạ. Con em hè này cũng phải học hè luôn chứ có nghỉ hè đâu. Em chẳng dám cho con về quê hay đi đâu, bố mẹ bận rộn nên cháu học luôn suốt hè. Giờ tự nhiên đọc tin này mà vừa sợ vừa xót xa.

Khoảng 15 giờ 40, ngày 9/8/2019, tại nhóm trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ, thuộc xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ.

Lúc này, không may có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ làm các cháu bị bỏng. 3 cháu nhỏ bị bỏng nặng gồm có cháu H.L (sinh năm 2014), cháu (G.K (sinh năm 2015), cháu A.T (sinh năm 2016).

Nhóm trẻ tư thục Tuổi Thơ do cô Nguyễn Thị Kh. (sinh năm 1990) trú tại xã Duy Minh đăng ký làm chủ cho khoảng 25 trẻ theo học và mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Thời điểm xảy ra sự việc, nhóm trẻ này có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi các bé từ 1 đến 2,5 tuổi; nhóm lớn tuổi gồm các bé từ 3 đến 5 tuổi. Khi các cô dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, cả 25 trẻ ở 2 lớp đều được tham gia. Qua trích xuất camera thì được biết đây là tai nạn đáng tiếc.

Ông Vũ Minh Đông, Trưởng Công an xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết: "Các cháu chỉ bị bỏng nặng thôi, không nguy hiểm đến tính mạng. Đây là sự cố đáng tiếc xảy ra và chúng tôi đánh giá việc đem cồn thật vào để dạy kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho các cháu mầm non là việc làm hết sức nguy hiểm".

Ông Đông cũng cho biết thêm: "Kỹ năng phòng cháy chữa cháy là một tiết học trong giáo trình. Lẽ ra, các cô nên đem cây nến hoặc chỉ làm một ví dụ mô phỏng thôi, đằng này các cô dùng cồn đổ vào chiếc mâm rồi châm lửa đốt để dạy trẻ kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Điều đáng nói, sau khi lửa cháy gần hết, các cô lại đổ phần cồn còn lại vào mâm, lúc đó có quạt thổi vào nên cồn mới cháy to khiến 3 cháu bị bỏng nặng. Lúc đó, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu".

K2UIA0ArncaVVgAbm9KFftj3TB_82lDViwU1hUzHc88x1lBX4Fm2apyAEZEisWmm8y-qjento0rwEW0kdXZ2XYj-DTbiXQ

Nói đến vụ phỏng cồn em sợ lắm các mẹ ạ. Hồi em còn nhỏ, có cô gần nhà em dùng cồn nướng mực. Hai đứa con nhỏ thấy mẹ làm thì cứ chạy theo xem. Khi cồn đang cháy, bỗng nhiên có gió tạt vào, vậy là lửa táp lên mặt, lên người hai đứa trẻ, cô phải đem con nhập viện. Cũng may hai bé chỉ bỏng diện tích nhỏ và bỏng nhẹ. Từ đó hễ mà thấy ai dùng cồn để nướng hay dùng bếp cồn ăn lẩu là em tránh xa luôn các mẹ ạ.

JdmGh-LvHCdJFilIu3ZynrUve7nqIaeCSU0TH7Q4qAjyy2fuIMBUBwFaplkSvaKGxrHGhSrIHG04jr-HNZiTr82lZXq-

Ở nhóm trẻ này, không biết các cô có biết cồn vô cùng nguy hiểm hay không khi dám dùng làm giáo cụ dạy cho các cháu nhỏ mà trong đó có cháu mới chỉ 1 tuổi, nếu có chuyện gì, làm sao các bé có thể xoay sở, và rồi thật sự thì tai nạn đã xảy ra. Trước đó đã có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra cũng do cồn vì cồn bắt cháy rất nhanh, rất nguy hiểm.

Không chỉ gây bỏng, cồn còn có thể gây ra những tai nạn khác nếu đây là loại cồn được chiết xuất từ methanol. Khi hơi này hấp thụ qua đường hô hấp sẽ khiến người hít phải bị nhức đầu, cay mắt, có thể ảnh hưởng thần kinh, thị lực, thậm chí gây mù mắt.

Khi trẻ bị bỏng cồn, cần rửa dưới vòi nước sạch đang chảy từ 5-15 phút, không ngâm hoặc chà nước đá. Sau đó dùng vải sạch quấn lại cho bé và đem đến cơ sở y tế gần nhất. Tuyệt đối không dùng kem đánh răng, nước mắm, mật ong… bôi lên vết bỏng vì có thể dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm.

Quang Duy

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 23 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.