SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hà Giang: Thu giữ 20.000 mỹ phẩm nước ngoài không chứng từ

18:08, 09/09/2020
(SHTT) - Ngày 8/9 vừa qua, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hàng kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh và phát hiện 20.000 sản phẩm mỹ phẩm xuất xứ nước ngoài nhưng không có chứng từ, hóa đơn.

Qua nắm bắt thông tin, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT Hà Giang phối hợp với công an xã Kim Ngọc và Công an huyện Bắc Quang tiến hành kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang. 

Tại cơ sở kinh doanh Hải Vân do ông Phí Hoàng Hải làm chủ và cơ sở kinh doanh Chung Nhân do ông Phí Thành Chung làm chủ tại xã Kim Ngọc huyện Bắc Quang, lực lượng chức năng đều được chủ 2 cơ sở xuất trình giấy phép kinh doanh hàng hóa nhưng không có nội dung kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm. Tất cả số hàng mỹ phẩm đều được các đối tượng cất giấu ở phía sau cửa hàng nhằm che giấu lực lượng chức năng.

Đối với đối tượng Phạm Thị Đào cũng trú tại xã Kim Ngọc không có giấy phép kinh doanh hàng hóa, không có cơ sở kinh doanh, toàn bộ hàng hóa đều được đối tượng đóng trong các hộp carton, bao tải và bày bán tại sân nhà.

bìa và nd1.jpg

 

Toàn bộ hàng hóa tạm giữ lên tới gần 20.000 sản phẩm bao gồm: các loại kem dưỡng da, kem trị nám, nước xả vải, tẩy lồng giặt, xịt chống nắng, kem chống nắng, kem tắm trắng, bột tắm trắng, kem body dưỡng trắng, serum dưỡng da, kem dưỡng hoàng cung màu xanh, màu tím, thuốc nhuộc tóc, sữa tắm, nước hoa, dầu gội...

nd2.jpg

 

nd6.jpg

 

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở  không xuất trình được các thủ tục giấy tờ của số hàng hoá nêu trên. Các đối tượng khai nhận, toàn bộ hàng hóa trên đều được mua trôi nổi trên thị trường online và được bán qua mạng cho người tiêu dùng và phân phối cho các địa phương khác. 

Đội QLTT số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích