SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hà Đức Chinh: Người hùng sân cỏ, người con hiếu thảo dành tặng mẹ căn biệt thự tại quê nhà

03:33, 11/12/2019
Hồi trước thấy ông chồng xem đá banh, cứ gần đến trận Việt Nam đá ổng lại mở tivi trước cả tiếng để canh rồi sẵn xem bình luận. Lúc ấy, em thường chọc ghẹo bảo có gì hay đâu, phát mỗi người một trái banh đá cho rồi chứ hai mươi mấy người giành có một trái chi cho cực. Giờ không ngờ em còn ghiền xem đá banh hơn ổng, bởi đợt vô tình em xem trận ở Thường Châu mà nể phục tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Thế là từ đó đến nay em không bỏ lỡ trận nào của đội tuyển Việt Nam.

Mấy nay các cầu thủ tham gia Sea Games 30 cũng hay không kém, các mẹ có theo dõi xuyên suốt các trận đấu thì chắc cũng ấn tượng cầu thủ tên Hà Đức Chinh như em, bởi anh này không chỉ đá xuất sắc, đã có 8 bàn thắng ở giải đấu năm nay mà ngoài đời thường, Đức Chinh còn là người con hiếu thảo khi vừa mới xây căn nhà khang trang, rộng rãi tại quê nhà Phú Thọ dành tặng mẹ của mình đấy ạ.

Được biết, cha của nam cầu thủ mất sớm do mắc bệnh ung thư và khi ấy hoàn cảnh gia đình cũng khá khó khăn. Thế nên, mọi việc trong gia đình đều do mẹ anh lo lắng, gánh vác.

Bà Uyện - mẹ của tiền đạo Hà Đức Chinh chia sẻ: "Tôi là người ít va vấp xã hội, không được ra ngoài nhiều. Lần đầu tiên tôi đi xa nhà là đợt đưa Chinh vào TP.HCM theo nghiệp bóng đá. Lần đó, đến ga Hà Nội, hai mẹ con không biết mua vé ở đâu, nên bị lừa, mua phải vé chui. Ngồi toa nào, khi có người kiểm tra, chúng tôi cũng bị đuổi. Lần đầu tiên đi xa, vừa không có ghế ngồi, say xe, tôi mệt lả đi. Chinh gửi tin nhắn về nhà ‘Không biết mẹ chịu được không’ khiến cả nhà càng lo lắng. Nhưng rồi mẹ con tôi cũng vượt qua được". Chính nhờ sự quan tâm và yêu thương của mẹ màĐức Chinh luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống và công việc.

Thế nhưng, mọi thứ không phải lúc nào cũng bằng phẳng, nhất là đối với nghề cầu thủ sẽ có những lúc xuống phong độ, kèm theo đó là những lời chỉ trích nặng nề của cư dân mạng. May thay Đức Chinh vẫn luôn có mẹ bên cạnh ủng hộ và động viên, bà bảo Chinh: "Người hâm mộ theo dõi, thấy con thi đấu chưa tốt thì họ chỉ trích, chê trách. Đừng nghĩ người ta chửi vì người ta ghét mình, đó là do họ hi vọng nhiều, muốn con ghi bàn và thất vọng khi con không làm được. Mẹ xem bóng, có nhiều quả anh em hàng dưới kiến tạo tốt, chuyền lên cho con mà con không dứt điểm được, mẹ còn chửi huống gì người hâm mộ. Mẹ nghĩ đó là liều thuốc bổ, nếu không có nó mình không tiến bộ được, không có động lực để con vươn lên".

Bà Uyện - mẹ của cầu thủ Hà Đức Chinh. (Ảnh: Vietnamnet)


Không chỉ động viên con, bà Uyện cũng tỏ ra lo lắng trước những vấn đề Đức Chinh gặp phải khi ra sân thi đấu. Bà cho biết: "Bất cứ trận nào, khi kết thúc, con không chấn thương tôi mới thở phào, ngủ ngon".

Và tình yêu thương của mẹ cũng như sự cố gắng của bản thân đã được đền đáp xứng đángkhi Đức Chinh đã cùng đồng đội lập được kỷ lục ở giải đấu U23 Châu Á và nhận được “cơn mưa” tiền thưởng. Nhờ vậy, anh đã có đủ số tiền để hoàn thành tâm nguyện và lời hứa với người bố đã khuất của mình.

Cụ thể, ngay khi kết thúc mùa giải, Đức Chinh đã nhanh chóng trở về quê hương xây dựng căn nhà cao 3 tầng, có diện tích mặt sàn 100m2 và hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019. Nhìn ngôi nhà khang trang của Đức Chinh mọc lên giữa vùng núi của xã Xuân Đài, Tân Sơn, Phú Thọ nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Căn nhà khang trang của tiền đạo Hà Đức Chinh dành tặng cho mẹ. (Ảnh: Vnexpress)

Nhiều bạn bè sau khi tới thăm nhà đùa rằng: "Đức Chinh phải xây cho mẹ và em gái hẳn 1 "nhà văn hóa" to nhất Phú Thọ".(Ảnh: vnexpress)

Đầu năm 2019, Hà Đức Chinh hoàn thành ngôi nhà 3 tầng khang trang tại quê nhà Phú Thọ. Ảnh: Bongdaplus.

Nhà có diện tích mặt sàn 100m2, được xây với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Ảnh: FB Kieu Trinh Tran.

Trong phòng khách có kệ kính để lưu giữ những danh hiệu, tấm huy chương trong sự nghiệp cầu thủ của Hà Đức Chinh. Ảnh: FB Kieu Trinh Tran.

Căn phòng thoáng rộng là nơi sum họp của gia đình Hà Đức Chinh. Ảnh: FB Kieu Trinh Tran.

Căn nhà còn nổi bật với nội thất đắc tiền, nhìn vô cùng sang trọng và mang lại cảm giác ấm cúng. (Ảnh: vnexpress)

Góc lưu niệm đừng huy chương và bằng khen trong nhà của cầu thủ sinh năm 1997. Ảnh: Vietnamnet

Phòng ngủ cũng tiện nghi không kém, thấy đồng đội có được thành quả, tiền đạo Văn Toàn tếu táo khen nhà mới của Đức Chinh đẹp như "biệt phủ trong truyền thuyết". (Ảnh: vnexpress)

Tiền đạo trẻ không quên dành riêng một phòng để tập thể lực mỗi khi có dịp về thăm nhà. Ảnh: FB Kieu Trinh Tran.

Sân rộng lát gạch đỏ giống như nhiều căn nhà khác ở quê. Ảnh: Zing.


Ít ai biết rằng, ngoài ngôi nhà khoảng gần 2 tỷ đồng này, tiền thưởng có được từ chức vô địch AFF Cup 2018 cũng giúp cầu thủ này mua một mảnh đất nhỏ ở Hà Nội để dành dụm cho tương lai.

Hi vọng với những nỗ lực của bản thân, tập trung vào việc luyện tập, Đức Chinh sẽ lập được nhiều thành tích hơn nữa trong các trận đấu tới, mang vinh quang về cho Phú Thọ nói riêng và Việt Nam nói chung nhé.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.