SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Đông: Dự án The K Park Văn Phú vừa thi công vừa hoạt động

11:17, 16/04/2018
(SHTT) - Bất chấp các mối nguy hiểm rình rập, Chủ đầu tư (CĐT) dự án The K Park Văn Phú đã ngang nhiên đưa tầng 1,2 đi vào sử dụng mặc cho công trình vẫn đang thi công.

Theo ghi nhận, dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ - Nhà ở cao cấp The K Park có chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (Cen Invest) tọa lạc tại KĐT Văn Phú đang tự ý tháo tôn quây xung quanh và tầng 1 đã đi vào hoạt động gây e ngại về những tiềm ẩn nguy hiểm đến người dân khu vực lân cận. Nhiều người thắc mắc, nếu như tháo tôn, khu vực công trường sẽ không bị cách ly, không đảm bảo an toàn cũng như việc ô nhiễm cát bụi từ việc làm này.

00094.00_00_29_29.Still00

Tầng 1 của tòa nhà K1 đã đưa vào hoạt động để làm nơi giao dịch

Có mặt tại công trình xây dựng dự án này và ghi nhận thực tế, dự án có 3 tòa nhà hiện vẫn đang thi công. Tuy nhiên, tầng 1 của tòa nhà K1 đã đưa vào hoạt động để làm nơi giao dịch và là địa điểm cho khách hàng xem nhà mẫu. Tại đây, cửa luôn được mở để đón khách, bàn ghế, các dụng cụ khác được bày sẵn để làm việc. CĐT cũng đã tháo toàn bộ tôn quây xung quanh tòa nhà mặc cho các tầng trên và 2 tòa bên cạnh hàng ngày vẫn đang thi công.

00094.00_01_13_13.Still00

 Tầng 1,2 được đưa vào sử dụng mặc cho công trình vẫn đang thi công.

Được biết, dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ - Nhà ở cao cấp The K Park có diện tích lô đất là 13,700 m2 và quy mô gồm 3 tòa K1: 27 tầng, K2: 25 tầng, K3: 23 tầng. Dự án này nằm trên trục đường hướng trung tâm thủ đô Hà Nội gần siêu thị Metro Hà Đông và khu hành chính quận Hà Đông. Nằm gần tuyến tàu điện trên cao và tuyến xe buýt nhanh BRT. Theo thông tin trên website của dự án, tháng 12/2018 CĐT sẽ bàn giao nhà.

Theo Khoản 4, Điều 31 Nghị định số 15/2013/NĐ-CP và Khoản 2 Điều 123 Luật Xây dựng 2014 quy định Hạng mục công trình, công trình xây dựng chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng.

Thế nhưng, không biết có phải CĐT đang coi thường pháp luật hay vì lý do nào đó khác lại dám ngang nhiên đưa tầng 1 và 2 của tòa nhà K1 vào sử dụng bất chấp những nguy hiểm có thể đe dọa, rình rập?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Bùi Hợp

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.