SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

GW cáo buộc các công ty dược phẩm vi phạm bằng sáng chế

07:43, 06/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Trường đại học George Washington (GW) khởi kiện ba công ty dược phẩm liên quan đến việc vi phạm bằng sáng chế thuốc sốc nhiễm trùng Giapreza.

Trường đại học George Washington (GW) đang khởi kiện ba công ty dược phẩm lên tòa án liên bang New Jersey, Hoa Kỳ trong nỗ lực ngăn chặn việc phát triển, nhập khẩu và bán một loại thuốc điều trị sốc nhiễm trùng bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế thuộc sở hữu của Trường.

VI PHAM BANG SANG CHE

Trường đại học George Washington (GW)  

Trong đơn khiếu nại dài 59 trang được đệ trình lên tòa án ngày 29/3, hội đồng trường học cáo buộc công ty dược phẩm Ấn Độ Gland Pharma Limited, công ty dược phẩm Trung Quốc Shanghai Fosun và công ty con Fosun Pharma ở Mỹ.

Được biết, các công ty này đang xin phép sản xuất và bán một loại thuốc hiện được bảo hộ theo bằng sáng chế của GW. Đại học lập luận rằng tòa án cần ban hành lệnh cấm các công ty bán thuốc, đồng thời bồi thường thiệt hại cho Trường nếu các công ty bán thuốc tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, hội đồng Trường cũng cho rằng các công ty nên chi trả phí luật sư của Đại học cho vụ kiện.

“Trừ khi tòa án ra lệnh cấm sản xuất và bán thuốc vĩnh viễn đối với bị đơn nếu không các hành vi vi phạm nêu trên sẽ gây ra cho nguyên đơn những tổn hại nghiêm trọng mà pháp luật không có biện pháp khắc phục thỏa đáng”, đơn kiện nêu rõ.

Theo Cơ quan Dược phẩm Châu Âu, bằng sáng chế đang được đề cập là dành cho một loại thuốc có tên là Giapreza, dành cho người lớn, được sử dụng để điều trị bị sốc - huyết áp thấp nguy hiểm. Công ty Dược phẩm La Jolla, hiện sở hữu quyền sản xuất Giapreza tham gia vụ kiện cùng GW với tư cách nguyên đơn.

VI PHAM BANG SANG CHE1

 Thuốc sốc nhiễm trùng Giapreza

Trong một tuyên bố được đưa ra vào tháng 2/2022, Giám đốc tài chính La Jolla Michael Jearne cho biết công ty đã nhận được thông báo từ Gland Pharma Limited, cho biết rằng họ đã xin cấp phép của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA để bán “phiên bản chung của Giapreza”.

Thông báo từ Gland Pharma Limited tuyên bố rằng việc bán thuốc của họ sẽ không vi phạm các bằng sáng chế “không hợp lệ, không thể thực thi”. Theo ông, nếu tòa án quận ra phán quyết rằng công ty dược phẩm trên vi phạm bằng sáng chế, trong khoảng hơn bảy năm rưỡi kể từ khi FDA lần đầu tiên chấp thuận Giapreza, cơ quan này sẽ không thể phê duyệt đơn đăng ký của Gland.

“Công ty sẽ bảo vệ quyết liệt quyền sở hữu trí tuệ của mình đối với thuốc Giapreza”, ông Jearne chia sẻ.

Người phát ngôn của trường đại học Crystal Nosal đã không đưa ra phản hồi. Về phía người phát ngôn của Shanghai Fosun Pharmaceutical, Fosun Pharma USA và Gland Pharma Limited sẽ đưa ra phản hồi sau.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 36 phút trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.