SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Gửi về cho bố mẹ 40 triệu đồng/mỗi năm, du học sinh Mỹ 24 tuổi vẫn bị mắng "vô ơn"

03:45, 25/11/2020
Cô nàng đã lên mạng xã hội "bóc phốt" chính người nhà của mình khi bị mẹ cho rằng "vô ơn" vì số tiền gửi về cho gia đình quá ít.

Trong suốt quãng thời gian học tập và lớn lên của con cái, đa phần bố mẹ sẽ luôn cố gắng hết mình để giúp con có được một môi trường phát triển tốt nhất.

Tuy nhiên, mới đây, câu chuyện bố mẹ đi "đòi tiền" con gái đang du học tại nước ngoài đã gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói, chính cô gái - nhân vật bị "đòi tiền" trong câu chuyện đã lên tiếng "bóc phốt" gia đình mình.

Du học sinh tưởng sướng nhưng cũng lắm cái khổ. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Gửi về cho bố mẹ gần 40 triệu đồng mỗi năm vẫn bị mắng "vô ơn"

Theo đó, trên một hội nhóm Facebook, cô nàng du học sinh Mỹ có tên P. đã chia sẻ một bài viết dài cùng câu hỏi: "Các du học sinh ở Mỹ thường gửi tiền về cho bố mẹ mỗi năm khoảng bao nhiêu tiền?". Kể về trường hợp của bản thân, P. cho biết mình năm nay 24 tuổi, đang theo học sau đại học tại một ngôi trường ở Mỹ.

Bài đăng của nữ sinh. (Ảnh chụp màn hình)

P. cho biết, bản thân đi du học dựa vào chính thực lực của mình. Cô đã xin được học bổng 100%, bố mẹ không phải chi bất cứ 1 khoản tiền nào, kể cả cho những chi phí thiết yếu mà cô sử dụng khi ở nước ngoài. Mỗi năm, P. cũng gửi về cho bố mẹ đang ở Việt Nam một khoản tiền gần 40 triệu đồng, tuy nhiên mẹ cô vẫn chê ít và mắng là "vô ơn".

Theo bài đăng thì ngay từ khi còn học ở Việt Nam, nữ sinh P. và gia đình đã rất sòng phẳng chuyện tiền bạc. Bố mẹ cô cho tiền học thêm nhưng chỉ dưới hình thức "cho vay". Trước khi sang Mỹ, cô đã gửi trả lại bố mẹ 80 triệu đồng tiền học thêm của mình.

Dù gửi tiền về nhà nhưng bố mẹ P. vẫn chê ít. (Ảnh minh hoạ: Người Lao Động)

Dưới bài đăng, P. còn đính kèm dòng tin nhắn được cho là giữa mẹ và chị gái của cô. Sau khi mẹ liệt kê ra những món đồ hay số tiền mà P. đã tặng, chị gái đã dành lời khen như vậy là nhiều. Tuy nhiên, đáp trả lại chị gái, mẹ cô thẳng thừng: "Nếu không hiểu tiếng Việt thì vào mạng mà search cái từ vô ơn ấy nhé".

Đoạn tin nhắn được P. đính kèm dưới bài đăng (Ảnh chụp màn hình)

Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt

Câu chuyện của P. ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, hành động đòi hỏi quá nhiều ở con cái của bố mẹ P. là điều hoàn toàn không nên. Dẫu biết rằng bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con cái có thể báo hiếu, hay nghĩ tới mình bằng việc tặng quà, gửi tiền, tuy nhiên tất cả nên dựa vào khả năng của con.

Ở nơi đất khách quê người, một cô con gái đã phải lặn lội kiếm tiền vừa chi trả cho cuộc sống cá nhân, vừa có của cải để lại là điều cực kỳ khó khăn. Câu chuyện bố mẹ "ghi sổ nợ" những khoản tiền từng cho con để con cái biết cố gắng, sống tự lập không phải là hiếm. Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng bố mẹ không nên quá tính toán chi li mà nên tôn trọng hơn tấm lòng của con cái.

Ngoài ra, số khác cũng lên tiếng khen ngợi năng lực của P. khi cô gái đã có thể kiếm được học bổng 100% và tự chăm lo cho cuộc sống của mình ở đất Mỹ mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía gia đình. 40 triệu đồng gửi về có thể không phải là số tiền quá lớn, nhưng với một người còn đang đi học như P. thì lại hoàn toàn khác.

Nhiều người cho rằng P. quả thật là người có khả năng, bản lĩnh. (Ảnh minh hoạ: Linkedin)

Câu chuyện tiền bạc vốn được xem là vấn đề nhạy cảm, ngay cả đối với những người trong gia đình. Chưa bàn tới việc ai đúng ai sai, tuy nhiên nhiều người cho rằng việc đem câu chuyện riêng của gia đình lên mạng xã hội để dân tình bàn tán là điều không nên. Ngay cả cô gái hay bố mẹ cô cũng nên ngồi lại và giải quyết với nhau một cách bình tĩnh hơn.

Bảo Ngọc - Theo Thể Thao & Văn Hóa
http://yan.thethaovanhoa.vn/gui-cho-bo-me-40-trieu-dongmoi-nam-du-hoc-sinh-my-van-bi-noi-vo-on-244611.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.