SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Growtech Vietnam 2019: Nơi vinh danh những sáng chế nông ngư nghiệp hữu ích

16:12, 24/10/2019
(SHTT) - Growtech Vietnam 2019 đang nhận được nhiều sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ nông dân. Đây là được xem là nơi vinh danh những sáng chế hữu ích, mang tới những công nghệ tiên tiến nhất cho nông nghiệp.

Growtech VietNam 2019 là Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Nông Lâm Ngư nghiệp do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Công ty CP ADPEX phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN cho biết: Vietnam Growtech 2019 là sự kiện quan trọng trong năm của ngành KH&CN nhằm thúc đẩy thị trường, kết nối, chuyển giao công nghệ giữa các quốc gia; thông qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, lựa chọn công nghệ phù hợp để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, triển lãm năm nay không chỉ là nơi để các doanh nghiệp giới thiệu công nghệ tiên tiến của mình mà còn giúp các hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao điển hình trong cả nước, các hộ nông dân sản xuất giỏi tới giới thiệu sản phẩm và tiếp cận hỗ trợ tài chính từ Chính phủ, các quỹ quốc tế.

Growtech Vietnam 2019

 Growtech Vietnam 2019: Nơi vinh danh những sáng chế nông ngư nghiệp hữu ích

Triển lãm cũng hứa hẹn sẽ đáp ứng nhiều hơn nữa những kỳ vọng của những doanh nghiệp nông nghiệp trong nước và quốc tế.

Growtech Vietnam 2019 sẽ có nhiều công nghệ đón đầu trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là sự trình diễn của nhiều công nghệ đến từ các quốc gia có “tên tuổi” về nông nghiệp công nghệ cao như Hà Lan, Pháp, New Zealand, Ý, Chile, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Síp, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong đó, có hệ thống robot quản lý trang trại, robot phun thuốc tự động, máy bay không người lái phun thuốc và tưới tiêu đến từ Hàn Quốc. Công ty Agripolyane đến từ Pháp sẽ mang tới triển lãm sản phẩm màng che nhà kính đã được nghiên cứu để cải thiện năng suất của cây trồng bằng cách tối ưu hóa hiệu ứng ánh sáng và nhiệt độ. Ngoài ra, còn có các sản phẩm hạt giống từ các doanh nghiệp Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan và các giải pháp công nghệ xử lý tẩy rửa tồn dư hóa chất của đất, cung cấp dinh dương cho đất với mục đích sản xuất nông sản sạch…

Triển lãm hướng đến 2 mục tiêu chính: trình diễn giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới nhất, tiên tiến nhất áp dụng trong nông nghiệp cho các đối tượng là các hộ nông dân, cơ sở trồng trọt chăn nuôi không có điều kiện tham quan tìm hiểu các công nghệ mới trên thế giới nhằm phục vụ cho sản xuất, lao động hàng ngày. Triển lãm đồng thời cũng là dịp để kết nối, chuyển giao công nghệ, tìm kiếm các đối tác là đại lý thương mại cho các sản phẩm máy móc, thiết bị nông nghiệp giữa các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước tham dự triển lãm.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.