SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

'Gretel và Hansel' kinh dị rùng rợn nhưng vẫn dành cho trẻ nhỏ

11:49, 30/01/2020
Trailer của \"Gretel và Hansel\" tràn ngập màu sắc đen tối và cảnh phim kinh dị, cảm giác như chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên, đạo diễn Osgood Perkins cho biết bộ phim hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi teen, thậm chí cả các bé thiếu niên cùng có thể xem được.

Nói đến phim ảnh cho thiếu nhi thì hẳn ta sẽ nghĩ ngay đến phim hoạt hình, phim tuổi teen với bối cảnh học đường, nhiều hơn chút là phim siêu anh hùng, chứ chẳng ai nghĩ đến một bộ phim kinh dị. Tuy nhiên, giống như R.L. Stine từng viết loạt chuyện kì bí rùng rợn về phố Fear cho tụi nhỏ, Osgood Perkins cũng làm phim kinh dị dựa trên chất liệu cổ tích, mà những khán giả mong chờ và ủng hộ đầu tiên không ai khác chính là thanh thiếu niên. 

Đây có lẽ là một lựa chọn mạo hiểm nhưng đầy quyết đoán và đột phá của Osgood Perkins, vì như khán giả đã biết, "Hansel và Gretel" là truyện cổ tích nổi tiếng nhất nhì trong kho truyện cổ của anh em nhà Grimm, từng truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà làm phim. Một số phiên bản điện ảnh của câu chuyện này đã đạt được thành công nhất định, do đó đạo diễn Perkins hiểu rằng nếu không có gì mới mẻ, “Gretel và Hansel” sẽ rất khó được chú ý.

Phiên bản "Gretel và Hansel" của Perkins sẽ là một phim thiếu nhi nằm ngoài vòng kì vọng của phụ huynh, nhưng thực sự mang lại niềm tin cho lũ trẻ theo cách mà chúng chưa từng thấy trước đây. Phiên bản này nhìn chung khó tiếp cận với lứa tuổi nhi đồng, nhưng là sản phẩm phù hợp với thanh thiếu niên.

"Gretel và Hansel" trung thực với truyện gốc

Truyện cổ tích cổ điển luôn đi theo công thức hù dọa rồi vỗ về, trấn an để giáo dục trẻ nhỏ. Từ “Bạch Tuyết và 7 chú lùn”, “Công chúa ngủ trong rừng” đến “Nàng tiên cá” hay “Cô bé Lọ Lem” - những con cưng đình đám nhà Disney đều nhất loạt thành công với công thức truyền thống này. Trải nghiệm rùng rợn dường như là một điều cần thiết và hiển nhiên khi ta còn nhỏ. Theo tư duy của người lớn thì đó là cách nhanh nhất để những đứa trẻ ghi nhớ được bài học cần thiết trong cuộc sống.

“Gretel và Hansel” mặc dù được tô vẽ thêm nhiều màu sắc đen tối nhưng vẫn trung thành với công thức cũ. Phim giữ nguyên nội dung gốc về gia đình tiều phu nghèo khó với 4 miệng ăn, khốn đốn giữa một năm mất mùa nên đành đẩy 2 đứa con vào rừng kiếm củi bán để trang trải từng bữa ăn qua ngày. Giữa chốn rừng sâu thăm thẳm tiềm ẩn bao hiểm nguy, 2 đứa trẻ bơ vơ phải trải qua những cảm giác kinh hoàng và đối mặt với kẻ thù đáng sợ nhất trong đời. Đạo diễn Perkins dựa trên cái cốt cũ đã viết lên bộ phim đen tối và kinh dị thuần khiết, trong đó câu chuyện được đẩy lên cao trào tuyệt vọng bằng sự cô lập. Những đứa trẻ rơi vào tận thế phải tự mình nỗ lực để cứu sống bản thân thay vì trông chờ sự giúp đỡ từ kẻ khác.

"Gretel và Hansel" giới thiệu những ngôi sao phim kinh dị của tương lai

Nhân vật trung tâm của phim vẫn là 2 đứa trẻ, Sophia Lillis 16 tuổi vào vai Gretel, Sam Leakey 8 tuổi vào vai em trai Hansel. Thay vì Hansel là anh trai như nhiều phiên bản, sự đảo vị trí 2 nhân vật là sáng tạo mới mẻ của Perkins, theo đó, Gretel sẽ là nữ chính có nhiều đất diễn. Sau siêu phẩm "IT", đây là lần thứ 2 Sophia Lillis tiếp tục chiếm spotlight của một dự án điện ảnh thuộc dòng phim kinh dị. Đạo diễn tin rằng tài năng diễn xuất của Lillis sẽ mang đến nguồn năng lượng trẻ trung, dồi dào cho phim của anh.

Khác với Sophia Lillis - người chị đã có nhiều kinh nghiệm phim trường, Sam Leakey lại là phát hiện ngẫu nhiên của ekip, giữa hàng trăm diễn viên nhí chuyên nghiệp đến casting, sự lúng túng, đáng yêu trong giọng nói của Leakey đã thu hút Perkins. Bên cạnh một người chị sắc sảo sẽ cần một cậu em ngây ngô. Sự góp mặt của Sam Leakey sẽ giữ "Gretel và Hansel" không đi quá xa khỏi ranh giới phim dành cho thiếu nhi.

Phim còn có sự tham gia của Alice Krige - gương mặt gây ám ảnh trong trailer với hóa thân phù thủy ăn thịt người. Alice là diễn viên mà tự ngoại hình đã nói lên nhân vật của mình. Perkins và đồng sự vô cùng hài lòng khi lần đầu xem video casting của Alice Krige, anh cho biết chính nữ diễn viên 65 tuổi đã truyền cảm hứng cho phù thủy của "Gretel và Hansel", cô ấy hội tụ đủ những gì mà phim đang tìm kiếm.

"Gretel và Hansel" khởi chiếu từ 31/1.

Trúc An (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.