SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Grab tung dịch vụ giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM

10:50, 10/05/2018
(SHTT) - Được biết, phiên bản thử nghiệm của dịch vụ GrabFood bắt đầu triển khai từ hôm nay 10/5 ở 5 quận trên địa bàn TP HCM.
Grab-Image-e1508497426776-700x421

Grab tung dịch vụ giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM. Ảnh minh họa: Internet 

Trong thông cáo báo chí phát ra ngày 9/5, Grab Việt Nam cho biết ngoài các dịch vụ đặt xe công nghệ, đơn vị này bắt đầu mở thêm loại hình giao nhận thức ăn (GrabFood) tại TP HCM. Được biết, phiên bản thử nghiệm của dịch vụ GrabFood bắt đầu triển khai  từ hôm nay 10/5 ở 5 quận trên địa bàn TP HCM, gồm quận 1, 3, 7, Bình Thạnh và Tân Bình, cho phép khách hàng đặt món ăn trong danh mục các nhà hàng, quán ăn ở gần họ.

Để bắt đầu sử dụng, người dùng chọn vào dịch vụ giao thức ăn trên thanh menu chính. Các quán ăn phổ biến gần vị trí khách hàng sẽ hiển thị, gồm tên quán ăn và thời gian giao hàng. Khách hàng có thể chọn một hay nhiều món ăn, sau đó chọn địa chỉ giao hàng. Tiền được trả trực tiếp sau khi nhận hàng.

Theo Grab Việt Nam, đơn vị sẽ đưa thêm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (GrabPay), giúp thanh toán trực tiếp liền mạch hơn và khách hàng cũng có thể tích lũy điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.

Các đối tác tài xế hiện nay và đối tác tài xế mới tham gia có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ GrabFood, trong khi đó, các đối tác kinh doanh giờ đây có thể sở hữu thêm cửa hàng trực tuyến để phục vụ lượng khách hàng sử dụng mạng internet và điện thoại di động bằng cách tận dụng đội ngũ đối tác tài xế của Grab.

Được biết, GrabFood đã được triển khai đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016 và sau đó được thử nghiệm tại Bangkok (Thái Lan) vào năm 2017. Qua việc khảo sát đối với các đối tác kinh doanh tại hai thành phố này cho thấy họ đã gặt hái được thêm nhiều lợi ích thông qua dịch vụ này.

Trước đó, cuối tháng 3/2018, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động của Uber tại Đông Nam Á. 

Mạnh Trường (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...