SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Grab triển khai dịch vụ giao đồ ăn tại Hà Nội

15:02, 05/09/2018
(SHTT) - Từ hôm nay (5/9), Grab sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood dành cho một số khách hàng nhất định tại Hà Nội.

GrabFood trước mắt sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ cho một số khách hàng nhất định tại Hà Nội. Trong thời gian đầu, GrabFood sẽ được thử nghiệm tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng.

grab_gbgn

GrabFood sẽ được triển khai thêm ở Hà Nội vào ngày 5.9 

Theo đó, khi đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng Grab sẽ tự động định vị vị trí khách hàng để đề xuất danh sách các nhà hàng, quán ăn để người dùng lựa chọn. Việc đặt món không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, có nghĩa khách hàng được đặt tất cả các món ăn trong danh mục của nhà hàng, có thể chỉ là 1 ly trà.

Khi đặt món, người dùng có thể sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với tài xế về bất kỳ ghi chú nào cho món ăn (ví dụ món không cay, hoặc có thể nhắn tin cho tài xế tới khi hoàn tất khâu thanh toán). Khách hàng cũng có thể theo dõi vị trí của tài xế trên ứng dụng Grab theo thời gian thực.

Khi thanh toán, khách hàng trả tiền mặt bằng giá trị món ăn (đã hiển thị trên ứng dụng lúc đặt món) và phí vận chuyển của tài xế. Khách hàng có thể đặt tất cả món ăn, từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ nằm trong danh mục hiển thị ở ứng dụng.

Theo Grab Việt Nam, đơn vị sẽ đưa thêm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (GrabPay), giúp thanh toán trực tiếp liền mạch hơn và khách hàng cũng có thể tích lũy điểm thưởng cho mỗi đơn hàng.

Trước đó, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood lần đầu tiên được triển khai tại TP.HCM vào tháng 5/2018.

Với GrabFood, các đối tác tài xế có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn, bên cạnh dịch vụ di chuyển. Trong khi khách hàng có thể đặt những món ăn yêu thích trong danh mục nhà hàng, và yên tâm tận hưởng sự tiện lợi khi món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng, tận tay.

GrabFood là bước phát triển quan trọng tiếp theo của Grab nhằm hướng đến mục tiêu trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày thông qua chiến lược nền tảng mở, mang đến cho người dân các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn GrabFood, giao nhận hàng hóa GrabExpress, thanh toán không dùng tiền mặt GrabPay và các dịch vụ tài chính Grab Financial - tất cả trên ứng dụng Grab.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.