SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Góp giỗ 5 triệu mẹ chồng chê ít: "Tôi làm 20 mâm đưa tôi 20 triệu"

03:41, 15/04/2021
Em đưa phong bì tiền, bà bóc ra đếm rồi n.ém toẹt xuống đất: “Sao lại đưa có 5 triệu, chị lại định để tôi mất mặt nữa hả. 20 mâm cỗ đưa tôi 20 triệu".

Em lấy chồng, chồng lại là con trưởng nên em xác định chắc chắn là sẽ phải có trách nhiệm nhiều trong những việc lễ, Tết ở nhà chồng. Đợt mới cưới xong là đến Tết nên Tết đó em đã góp cho bố mẹ chồng 15 triệu để ông bà sắm sửa trước, sau về em chỉ mua thêm vài thứ nữa thôi.

Đợt đó mới cưới có tiền, với lại chồng được thưởng Tết nhiều nên nghĩ thôi năm đầu về làm âu biếu bố mẹ chồng nhiều một chút cho ông bà mừng. Chứ nhà đẻ em chỉ biếu có 5 triệu thôi. Nhưng sau đợt đó thì chồng em xin chuyển công tác về gần vì em bầu bí. Anh ấy lo em bầu mà chồng đi làm xa thì vợ một mình lỡ có chuyện gì không xử lý kịp. Về gần thì lương chồng giảm đi một nửa luôn.

2 đứa bọn em vẫn trọ ở Hà Nội. Suốt thời gian em bầu bí có giỗ chạp ở nhà em không về được nhưng vẫn gửi tiền về đều đặn. Nhưng đúng là khoản này em thấy tốn kém thật vì giỗ gì mẹ chồng em cũng làm to, ít cũng 5 mâm nhiều thì 10 mâm chứ không như nhà em. Nhà em bố mẹ chỉ làm giỗ chính nhưng giỗ ông, giỗ bà thôi còn giỗ cụ kị có thể chỉ nhớ ngày và mua đồ cúng trong gia đình chứ không tổ chức lớn mời họ hàng.

Góp giỗ 5 triệu mẹ chồng bảo: Tôi làm 20 mâm, cô phải đưa tôi 20 triệu - Ảnh 1

Giỗ gì mẹ chồng cũng làm to (ảnh minh họa)

Rồi em sinh con, bà ngoại lên chăm giúp chứ bà nội không lên được. Cháu lại ốm đau luôn nên cứ đi viện liên tục làm em mệt mỏi lắm. Thời điểm đó chồng em số đen lại phải đền 50 chục triệu tiền hàng do đêm đó anh ấy kiểm hàng nhưng lại ngủ quên nên bọn bốc vác nó lấy mất mấy bao hàng.

Em khóc thầm mấy đêm liền vì có tí tiết kiệm nào đưa hết chồng trả nợ rồi. Tiền nong bắt đầu làm em phải lo lắng nhưng cũng không dám kêu ca với ai cả, ngay cả mẹ em đang ở bế cháu hộ còn nhà chồng thì không bao giờ. Con em được 6 tháng nhà chồng lại có giỗ.

Năm ngoái bầu bí em đã không về nên năm nay mẹ chồng bắt về bằng được, dù em đã thoái thác để chồng về nhưng bà khăng khăng:

– Cả 2 vợ chồng phải về, chúng mày là con trưởng lẽ ra chúng mày còn phải về sớm để mời họ hàng ấy. Tao đã mời mọc rồi lên thực đơn hộ rồi, chỉ vác xác về mà không về được à.

Chồng em bảo thôi về đi không mẹ nói nhiều rát tai, thế là đành để con cho bà ngoại trông 2 vợ chồng đi về trong ngày. Năm ngoái không về thì em đưa chồng 5 triệu mang về góp cho mẹ chồng, năm nay chồng bảo đang không có tiền thôi góp mẹ 3 triệu thôi nhưng chả hiểu nghĩ thế nào em vẫn cầm 5 triệu về.

9 giờ sáng vợ chồng em về tới nhà, vừa bước chân vào tới nhà chưa kịp uống ngậm nước mẹ chồng em đã bảo:

– Chị góp giỗ đi cho tôi còn lấy tiền thanh toán tiền thực phẩm cho người. Tôi mời mọi người ăn lúc 3 giờ chiều.

– Vâng ạ, đây con gửi tiền góp giỗ cho mẹ ạ.

Em đưa phong bì tiền, bà bóc ra đếm rồi ném toẹt xuống bàn:

– Sao lại đưa có 5 triệu hả? Năm ngoái đã làm úi xùi mời có 5 mâm cỗ rồi, năm nay chị lại định để tôi mất mặt nữa hả. 20 mâm cỗ đưa tôi 20 triệu. Mỗi mâm 1 triệu.

– Sao mẹ mời nhiều thế ạ? Con nói thật là bọn con đang khó khăn không có nhiều tiền thế đâu ạ, mẹ thông cảm nhận giúp hộ con.

– Hộ cái gì mà hộ, không có chuyện tôi bỏ tiền ra lo giỗ chạp cho anh chị được đâu. Anh chị là con cả là dâu trưởng thì phải có trách nhiệm chứ. Hay là có tí tiền nào thì cho hết nhà chị rồi nên giờ mới kêu là không có.

– Mẹ đừng có nói thế, con chẳng có tiền mà cho bố mẹ con. Con trai mẹ vừa bị ph.ạt 50 triệu nên vợ chồng con phải lấy tiền nhà ra đền, giờ bọn con hết rồi.

Góp giỗ 5 triệu mẹ chồng bảo: Tôi làm 20 mâm, cô phải đưa tôi 20 triệu - Ảnh 2

Tôi đưa phong bì tiền, bà bóc ra đếm rồi ném toẹt xuống đất (ảnh minh họa)

– Chị đừng có lý do vớ vẩn tôi không tin. Cứ phải đưa đủ cho tôi 20 triệu.

Lúc này thực sự là em cảm thấy không thể nào chịu đựng được nữa, em chẳng kiêng nể gì nói thẳng với mẹ chồng:

– Con nói thật với mẹ nhé giỗ bố ai người đấy phải có trách nhiệm, con là phận con cháu chỉ có hương hoa thôi. Sau này bố mẹ có làm sao thì chúng con mới phải có trách nhiệm chính. Mẹ không nhận thì thôi, con chẳng có hơn đâu, thế này là con đã cố gắng lắm rồi.

Rồi em cho luôn 5 triệu đó vào cái phong bì mới mang lên bàn thờ thắp hương các cụ, khấn vái xong em chào mọi người rồi đi lên thành phố luôn chứ chẳng ở lại dự nữa. Nhà chồng muốn làm thế nào thì làm. Kể từ giờ em thực hiện đúng theo phương châm về thắp hương và có chút tiền hương hoa chứ nhất định không thoải mái như trước để mẹ chồng em ép kiểu đó được nữa. Hiện tại ông bà là người có trách nhiệm chính với việc thờ cúng các cụ chứ không phải bọn em. Bà bày cỗ nhiều thì bà bỏ tiền, bà ăn, thế thôi.

Theo Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.