SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube

06:25, 22/03/2017
(SHTT) - Ngày 20/3, Google chính thức lên tiếng xin lỗi vì đã cho phép quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện cạnh các video trên YouTube. Các công ty lớn của Anh như Marks & Spencer (MKS.L) và HSBC (HSBA.L) cũng đã rút khỏi quảng cáo trên kênh này.
gg

Google xin lỗi vì những quảng cáo có nội dung xấu trên YouTube 

Trước đó, chính phủ Anh đã ngừng các quảng cáo chứa thông điệp chống thực dân trên YouTube, điều này đã kéo theo hàng loạt công ty lớn cũng dừng quảng cáo với Google.

Được biết, Anh là một thị trường lớn của Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) bên ngoài Mỹ. Năm 2016, Google đã thu được 7,8 tỷ đô la chủ yếu từ quảng cáo, chiếm 9% doanh thu toàn cầu của công ty.

"Tôi muốn xin lỗi các đối tác và các nhà quảng cáo vì đã phải chịu ảnh hưởng bởi những quảng cáo có nội dung gây tranh cãi", Matt Brittin, chủ tịch EMEA của Google phát biểu tại sự kiện thường niên Advertising Week Europe ở London.

Trước đó, ngày 17/3, Google cho biết họ đã nỗ lực để loại bỏ các quảng cáo có nội dung xấu xuất hiện trên YouTube nhưng không thành công.

Ngoài các thương hiệu Anh nổi tiếng đã rút quảng cáo, một số công ty quảng cáo lớn khác cũng có động thái dừng quảng cáo chờ thảo luận với Google.

Hãng quảng cáo lớn nhất thế giới WPP, ngày 20/3 cho biết, đang đàm phán với các khách hàng và các đối tác truyền thông như Google, Facebook và Snapchat để tìm cách ngăn các thương hiệu bị bôi nhọ.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích