SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Google xin lỗi về sự cố sập mạng quy mô lớn của YouTube

07:27, 23/10/2018
(SHTT) - Một tuần sau sự cố sập Youtube trên toàn cầu thì vào ngày 23/10, Google đã chính thức lên tiếng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng chịu ảnh hưởng.

Sáng ngày 17/10 (theo giờ Việt Nam), YouTube và tất cả các dịch vụ liên quan bao gồm YouTube Music, YouTube TV trên toàn cầu đều không thể truy cập được trong 1 tiếng liên tục. 

Nhiều người dùng từ khắp mọi nơi đã liên tục báo cáo tình trạng không thể truy cập vào Youtube cũng như xem bất kỳ video nào. Cụ thể, trang chính của Youtube không hiện bất kỳ thông tin nào, các ô video đều bị màu trắng giống như bị lỗi mạng. 

youtube-bi-sap-0939

 

Khi sự cố trên xảy ra, người dùng truy cập vào YouTube trên tất cả các nền tảng nhận được nhiều thông báo khác nhau, có thể là màn hình trống trơn, hoặc hiện lỗi 500 Internal Server Error (lỗi server nội bộ), Invalid response received (không nhận được phản hồi).

Trên mọi nền tảng lớn gồm máy tính, di động hay TV, người dùng đều không thể truy cập YouTube. 

BNSW902_cmoyou_GR_20170410112737

 

Để xin lỗi về sự cố này, Google đã gửi email tới tất cả người đăng ký YouTube TV vào cuối tuần qua kèm theo một liên kết tới biểu mẫu đăng ký hưởng dịch vụ Youtube TV miễn phí trong một tuần liên tiếp, theo 9to5Google.

Trong email xin lỗi, Youtube ghi: "Chúng tôi xin lỗi về sự gián đoạn bất ngờ của YouTube TV xảy ra vào ngày 16/10. Sự quan tâm của chúng tôi dành cho khách hàng cũng lớn như những gì chúng tôi giành cho nền tàng TV của chúng tôi, và luôn có thể đảm bảo rằng bạn có thể truy cập vào các sự kiện và chương trình của bạn - bất cứ khi nào bạn muốn. Để giúp thực hiện quyền này, chúng tôi muốn gửi tới bạn một tuần dịch vụ miễn phí ”.

"Nếu bạn muốn tận dụng ưu đãi này, bạn sẽ cần phải điền vào biểu mẫu trước 11:59 PST tối Thứ Tư, ngày 24/10, vì vậy đừng chậm trễ. Nếu bạn không điền vào mẫu kịp thời, bạn sẽ không nhận được tuần dịch vụ miễn phí của mình".

9to5Google cho biết đây là lần gián đoạn thứ ba của YouTube TV trong năm nay. Lần sập gần đây nhất diễn ra vào tháng 7/2018, sau khi tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Croatia và tuyển Anh. 

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...