SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google và Tencent đồng ý chia sẻ bằng sáng chế

15:27, 19/01/2018
(SHTT) - Google đã đồng ý thỏa thuận với Tencent Holdings Ltd về việc chia sẻ các bằng sáng chế bao gồm một loạt các sản phẩm và hợp tác về công nghệ trong tương lai

Google từ trước đến nay vẫn luôn cho rằng những thỏa thuận như vậy sẽ làm giảm khả năng kiện tụng về vi phạm bằng sáng chế. Trước đây, Tập đoàn công nghệ của Mỹ đã ký các thỏa thuận tương tự với Samsung Electronics, LG Electronics và Cisco Systems Inc, nhưng hợp tác lần này với Tencent là lần đầu tiên Google hợp tác với một công ty công nghệ của Trung Quốc.

Google đã không tiết lộ phạm vi thỏa thuận bằng sáng chế và Tencent cũng từ chối tiết lộ thông tin về thỏa thuận.

Google va Tencent dong y chia se bang sang che

 Google và Tencent đồng ý chia sẻ bằng sáng chế

Mike Lee, giám đốc sáng chế của Google cho hay: "Bằng cách hợp tác với nhau trong các thỏa thuận như vậy, các công ty công nghệ cao có thể tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn phục vụ người dùng của mình".

Điều quan trọng là Google đang đối đầu với tập đoàn lớn nhất Trung Quốc này sau khi rút khỏi công cụ tìm kiếm của họ từ năm 2010 bằng cách chấm dứt tự kiểm duyệt. Dù hiện nay, nhiều dịch vụ của họ vẫn bị chặn, nhưng tập đoàn của Mỹ đang cố gắng gây dựng lại vị thế của mình trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới bằng cách chia sẻ các công cụ phần mềm trí tuệ nhân tạo và thúc đẩy đầu tư thông qua các dự án và cơ sở nghiên cứu mới.

Google va Tencent dong y chia se bang sang che a

 

Tencent với tư cách là tập đoàn công nghệ lớn thứ 5 toàn cầu, cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet, game online hàng đầu Trung Quốc đồng thời sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng chắc chắn là một đồng minh cực kỳ đáng sợ.

Thỏa thuận này không chỉ giúp Google có thể mở rộng cửa tiến vào thị trường Trung Quốc hơn mà còn giúp Tencent phát triển vượt ra khỏi đại lục, vươn ra toàn thế giới.

 Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.