SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Google và Facebook bị điều tra vi phạm độc quyền quảng cáo trực tuyến

16:00, 02/02/2018
(SHTT) - Một cuộc điều tra về quảng cáo trực tuyến trên các mạng xã hội sẽ được cơ quan Cạnh tranh liên bang Đức (FCO) tiến hành trước sự lo lắng của các nhà quảng cáo khác về vị thế thống trị của hai "ông lớn" Google và Facebook trong lĩnh vực này.
googl1

Google và Facebook đang thống trị ngành quảng cáo online 

Trước sự quan ngại của các nhà quảng cáo và xuất bản về vị thế thống trị trên thị trường quảng cáo trực tuyến của Google và Facebook, vào hôm qua (1/2) Cơ quan Cạnh tranh liên bang Đức - FCO thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra tất cả công ty trong lĩnh vực quảng cáo .

Theo đó, cuộc điều tra này sẽ không nhắm vào doanh nghiệp nào cụ thể để đảm bảo sự mịnh bạch, đồng thời cơ quan chống độc quyền này cũng sẽ tổ chức các cuộc họp và tiến hành nghiên cứu khảo sát để làm cơ sở cho báo cáo cuối cùng.

Facebook cho biết họ sẽ hợp tác đầy đủ với FCO trong cuộc điều tra và sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của mình về bản chất năng động và đầy cạnh tranh của ngành quảng cáo trực tuyến.

facebook-tien-dien-tu-15173866021411078059226

Facebook từng bị cáo buộc vì thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng trái phép 

Đây là vụ điều tra thứ 2 do FCO tiến hành.  Vào tháng 12 năm ngoái, FCO từng cáo buộc mạng xã hội Facebook đã lạm dụng vị thế để thu thập các dữ liệu cá nhân của người dùng Đức mà không được sự cho phép của họ.

Theo thống kê của eMarketer ,76% trang web hiện nay chứa các công cụ theo dõi người dùng của Google và 24% của Facebook.  Hai ông lớn khổng lồ này trong năm 2017 chiếm tới 63% về doanh thu quảng cáo online và chiếm tới 74% tăng trưởng của thị trường quảng cáo online. 

Linh Giang(t/h) 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.