SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google và Bing hợp tác chống vi phạm bản quyền

06:01, 25/02/2017
(SHTT) - Google và Bing đã hợp tác với các tổ chức sở hữu trí tuệ ở Anh để làm giảm tình trạng vi phạm bản quyền bằng cách hạ cấp các trang web có vấn đề về tìm kiếm.

Sáng kiến này vừa được công bố vào ngày 20/2 vừa qua và được dẫn dắt bởi liên minh sở hữu trí tuệ. Mục đích của nó là làm giảm những nội dung vi phạm được truy cập thông qua tìm kiếm trực tuyến.

Google-vs-Bing

 Google và Bing tham gia các tổ chức sở hữu trí tuệ để giảm vi phạm bản quyền

Sau một loạt hội nghị bàn tròn của chính phủ, các bên sẽ bắt đầu hợp tác nhằm hạ cấp những liên kết trang web có nội dung vi phạm với khách hàng ở Anh. Cơ quan Sở hữu trí tuệ Anh đã chủ trì các cuộc thảo luận với Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao.

Hành động này nhằm đẩy nhanh quá trình hạ cấp các trang web bất hợp pháp, thiết lập tư vấn kỹ thuật liên tục, tăng hợp tác và chia sẻ thông tin để phát triển và cải tiến quy trình.

Theo thông cáo, các bên làm việc với nhau để bảo đảm khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào những trang web có nội dung quy phạm pháp luật và không bị dẫn đến các trang web vi phạm.

Mục tiêu cốt lõi của việc làm này là đảm bảo người dùng tìm kiếm nội dung hợp pháp và hạn chế khả năng dẫn đến các liên kết có nội dung vi phạm..

Thỏa thuận này sẽ song song với các biện pháp chống vi phạm bản quyền như chiến dịch giáo dục người tiêu dùng do một trang web chính hãng thực hiện.

Phát ngôn viên của Google cho biết: "Google đã là một đối tác tích cực trong nhiều năm với cuộc chiến chống vi phạm bản quyền trực tuyến. Chúng tôi cam kết giải quyết vấn đề này và mong muốn hợp tác hơn nữa với các chủ thể”.

Phát ngôn viên của Microsoft – tập đoàn công nghệ sở hữu Bing cũng cho hay: "Chúng tôi rất vui mừng vì đã đạt được thỏa thuận đối với việc tìm kiếm liên quan đến vấn đề bản quyền, và chúng tôi cảm ơn chính phủ Anh đã tạo điều kiện cho ngành công nghiệp này tiến về phía trước”.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.