SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Google tự tin Android giờ đã bảo mật ngang tầm iOS

06:31, 19/03/2018
(SHTT) - Google vừa mới công bố "Android Security 2017 Year In Review" - Bản báo cáo bảo mật thường niên của mình, trong đó khẳng định bảo mật của Android giờ đã an toàn ngang ngửa với đối thủ iOS của Apple, một tin vui đối với các tín đồ Android trên toàn thế giới
How-Nokia-Microsoft-Apple-and-Others-Reacted-to-Android-10-Years-Ago

 Google tự tin Android bảo mật an toàn ngang ngửa các đối thủ 

Báo cáo còn cho biết tỷ lệ người tải về và sử dụng các ứng dụng tiềm ẩn mã độc từ Google Play trong năm 2017 là 0,02% giảm hơn một nửa so với tỷ lệ 0,04% năm 2016.  Play Protect đã phát hiện và gỡ bỏ hơn 39 triệu triệu ứng dụng độc hại trong năm qua.

android-pha-install-rates-2016-2017

 Bảng so sánh tỷ lệ người tải về và sử dụng các ứng dụng tiềm ẩn mã độc từ Google Play năm 2017 đã giảm một nửa so với năm 2016( nguồn Android Security 2017 Year In Review)

Ông David Kleidermacher - Trưởng bộ phận bảo mật của Android tự tin rằng Android giờ đây đã lớn mạnh và có năng lực bảo mật ngang ngửa đối thủ là hệ điều hành iOS của Apple.

android-vs-ios-security-boxing-100730870-large3x2-1520567116022937410345

 

Kleidermacher cho biết thêm đội ngũ Google đang rất cố gắng để tìm kiếm các lỗ hổng hay các nguy cơ đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục nhanh nhất.  Google muốn tất cả người dùng biết đến Android hiện nay như một hệ điều hành bảo mật, ít lỗi và đem tới những trải nghiệm tốt nhất.

Google khuyến cáo người dùng Android tốt nhất nên mua những sản phẩm thuần Android và do chính Google tham gia phát triển vì những sản phẩm sẽ nhận được cam kết hỗ trợ lâu dài, từ Google và có được những bản vá bảo mật của hãng, hay bản cập nhật hệ điều hành mới ít nhất là trong khoảng thời gian từ 2-3 năm sau khi mua.

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích