SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Google triển khai chương trình chương trình hỗ trợ Việt Nam phát triển nhân tài số

14:53, 19/07/2022
(SHTT) - Tập đoàn Google hiện đang phối hợp cùng Trung tâm ĐMST quốc gia (NIC), Bộ KH&ĐT thực hiện Chương trình Phát triển nhân tài số và Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp công nghệ nhằm giúp Việt Nam phát triển nhân tài số và ươm mầm những startup có tiềm năng.

 Thông qua Chương trình Phát triển nhân tài số và Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp công nghệ, do Trung tâm Đổi mới sáng quốc gia (NIC), Bộ KH&ĐT và Tập đoàn Google hợp tác triển khai, 20.000 suất học bổng sẽ dành tặng học viên tại Việt Nam có niềm đam mê với công nghệ thông tin nhưng việc tiếp cận còn hạn chế, và nhiều doanh nghiệp, có cơ hội tiếp cận khóa đào tạo chuyên sâu.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương chia sẻ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển trọng yếu, cần nhiều đầu tư và hỗ trợ theo chiều sâu để có thể phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và hình thành đội ngũ nhân lực có chất lượng cao và mang tầm quốc tế. 

nic-16581466830851434378597

 Thông qua sự hợp tác của NIC và Google, 20.000 suất học bổng sẽ được trao tặng học viên Việt Nam và 50 doanh nghiệp để tiếp cận khóa học chuyên sâu

Chương trình Hỗ trợ phát triển nhân tài số (Google career certificates) và Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp cho doanh nghiệp công nghệ do NIC và Tập đoàn Google hợp tác triển khai sẽ giúp hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của nước ta đạt được các mục tiêu đề ra, phát triển nâng cao nguồn nhân lực, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển các giải pháp công nghệ, tạo ra sự thay đổi tích cực và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo.

Cụ thể, Chương trình Phát triển nhân tài số sẽ đào tạo linh hoạt, được cung cấp trên nền tảng cung cấp khóa học trực tuyến Coursera. Đối tượng của khóa học là người không có kinh nghiệm hoặc đã có kiến thức nhất định. 5 khóa học chuyên sâu gồm: Hỗ trợ công nghệ thông tin (IT support), quản trị dự án (project manager), phân tích dữ liệu (data analytics), thiết kế trải nghiệm người dùng (UX design), tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử (digital marketing và e-commerce).

Để triển khai chương trình này, Google đang hợp tác với NIC dành tặng 20.000 suất học bổng cho học viên từ hơn 40 trường đại học và trường nghề tại Việt Nam có niềm đam mê với công nghệ thông tin song còn hạn chế trong tiếp cận. Trong số này, 3.000 suất học bổng sẽ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có nhu cầu đăng ký trực tiếp tại website: nhantaiso.nic.gov.vn.

Với Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp Google Startups: Startup Academy Vietnam, 50 doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận khóa đào tạo chuyên sâu và các nhà lãnh đạo trong hệ sinh thái khu vực và trong nước. 5 nhóm chủ đạo mà chương trình tập trung gồm có: Con người (phát triển kỹ năng lãnh đạo), doanh nghiệp (tìm hiểu và học hỏi các hình mẫu, xu hướng mới nhất trong ngành), quản lý sản phẩm (khám phá các chiến lược, chiến thuật phù hợp), công nghệ (cách xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm công nghệ bằng công nghệ, sản phẩm và công cụ của Google), tiếp thị (tăng cường tiếp thị sử dụng các giải pháp của Google).

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Phương, việc hợp tác giữa NIC và Google giúp thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số bằng cách cung cấp nhiều hơn các cơ hội học tập và phát triển cho những nhân tài và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nhật An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Với thiết kế mang phong cách của kính thực tế ảo Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phiên bản đặc biệt có giá cao hơn gấp gần 10 lần so với phiên bản thường.