SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google Translate thông minh hơn với bản nâng cấp

06:49, 18/11/2016
(SHTT) - Google Translate sẽ mang tới độ chính xác hơn khi được nâng cấp hệ thống dịch thuật sử dụng công nghệ Neural Machine Translation giúp dịch trọn vẹn một câu cùng lúc chứ không dịch từng chữ một rồi ghép vào như trước kia.

Theo thông tin được đăng tải trên Android Authority, thì Google Translate vừa được cập nhật hệ thống dịch thuật mới nên từ ngày 16/11, người dùng có thể dùng ứng dụng này để dịch câu tự nhiên, trọn vẹn và chuẩn ngữ pháp hơn.

Bản nâng cấp Google Translate được cập nhật cả trên nền di động và web và được đánh giá là bước tiến mới sau hơn 10 năm.

Nếu như trước đây, Google Translate chỉ dịch nhỏ từng chữ rời rạc thì hiện tại bản nâng cấp đã có thể dịch được cả câu một cách chính xác. Thêm vào đó, hệ thống dịch mới còn áp dụng cho 8 thứ tiếng khác bên cạnh tiếng Anh như tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Google Translate thong minh hon voi ban nang cap

 Google Translate thông minh hơn với bản nâng cấp. Ảnh: Android Authority

Được biết hệ thống dịch thuật mới này sử dụng công nghệ Neural Machine Translation và được hoàn thiện tốt hơn theo thời gian. Google cũng hứa hẹn rằng sẽ mở rộng cập nhật này với ngôn ngữ tiếng Việt cùng hơn 100 ngôn ngữ khác đang được Google Translate hỗ trợ dịch.

Google hiện đang ngày càng phát triển và đặc biệt là chú trọng tới trí tuệ nhân tạo AI và máy học machine learning. Không chỉ vậy, Google còn vừa mới giới thiệu vài thiết bị mới được trang bị trợ lý ảo tương tự Apple Siri và Amazon Alexa. Như vậy người dùng chỉ cần ra lệnh cho cổng smart home, điện thoại hay đồng hồ thay vì nhập từ khóa vào ô tìm kiếm từ trên desktop.

Gã khổng lồ Internet cũng thành lập nhóm Cloud Machine Learning để tập trung mang AI đến các bộ phận khác.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.