SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google thay đổi chính sách mới trên Youtobe khiến giới kiếm tiền online khóc thét

18:58, 07/04/2017
(SHTT) - Quy tắc mới này của youtube sẽ giúp họ thu thập đủ thông tin về kênh để xác định tính hợp pháp của nó, hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền của các video đăng tải.
akrales_160420_1019_A_0015.0.0

 Video đạt 10000 view trở lên, người dùng mới có thể kiếm tiền từ youtube

5 năm trước, YouTube đã thực hiện chương trình đối tác cho người dùng trên khắp thế giới. Điều này có nghĩa, bất cứ ai cũng có thể đăng ký dịch vụ, đăng tải video và kiếm tiền từ kênh này. Nhờ chương trình này, YouTube đã thành công trở thành kênh chia sẻ video lớn nhất trên thế giới nhưng đồng thời cũng mang đến một số rắc rối.

Ví dụ, nhiều người đã tải lên các nội dung thuộc quyền sở hữu của người khác, của các hãng thu âm, hãng phim lớn, hoặc sản phẩm của những người dùng nổi tiếng trên YouTube.

Trong nỗ lực chống lại các hành động tiêu cực này, ngày 6/4 vừa qua, YouTube đã đưa ra thay đổi mới, người dùng sẽ không được phép kiếm tiền dưới mọi hình thức khi video trên kênh của họ chưa đạt 10.000 lượt xem.

YouTube tin rằng biện pháp này sẽ giúp họ thu thập đủ thông tin về kênh để xác định tính hợp pháp của nó, đồng thời mức 10000 lượt xem được xác định là không quá cao khiến nản lòng những người mới đăng ký dịch vụ.

Ariel Bardin, Phó giám đốc quản lý sản phẩm của YouTube, chia sẻ trong một bài đăng trên blog:

"Trong một vài tuần tới, chúng tôi cũng sẽ bổ sung nội dung quy trình đăng ký tham gia Chương trình Đối tác YouTube cho người mới. Nếu video của họ đạt 10000 view và hợp pháp, kênh đó sẽ được đưa vào YPP và bắt đầu được phép gài quảng cáo để kiếm tiền”.

Cùng với việc bảo vệ nội dung của những người sáng tạo và có những nỗ lực chính đáng, những quy tắc mới này có thể giúp YouTube hạn chế tình trạng vi phạm bản quyền - một vấn đề lớn đối với YouTube trong những tuần gần đây.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.