SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt tính năng tìm nhạc thông qua giai điệu ngâm nga

11:00, 19/10/2020
(SHTT) - Để giải quyết nhu cầu tìm kiếm một bài hát bất kỳ khi trong đầu chỉ có thể nhớ vài giai điệu mơ hồ, Google mới đây đã cho ra mắt tính năng mới có tên "hum to search".

Với tính năng mới, người dùng có thể huýt sáo hoặc hát trực tiếp vào mic trong 10-15 giây để hệ thống có đủ dữ liệu đầu vào và bắt đầu mã hóa thành chuỗi số để phục vụ tìm kiếm bài hát dựa trên nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Để trải nghiệm tính năng "hum to search", người dùng có thể tải xuống phiên bản mới nhất của Google hoặc truy cập trực tiếp vào tiện ích Google Search, sau đó nhấn vào biểu tượng micro và nói "Bài hát này là gì?" và bắt đầu ngâm nga giai điệu bài hát mà bạn muốn tìm kiếm.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhấn vào "Tìm kiếm bài hát" và bắt đầu ngâm nga các giai điệu hoặc huýt sáo trong khoảng 10 - 15s để nhận được các kết quả gần đúng nhất với yêu cầu từ hệ thống.

hum-search-in-google-app

 

Công nghệ này không yêu cầu người dùng có giọng ca hoàn hảo mà phân tích kết quả dựa trên giai điệu. Sau khi kết quả bật lên, người dùng có thể chọn bài hát mà họ cho là phù hợp nhất với nội dung họ gửi.

Nếu đang sử dụng Trợ lý ảo của Google, bạn chỉ cần nói: "Này Google, bài hát này là gì?" và sau đó bắt đầu ngâm nga giai điệu. Google sẽ hiển thị cho bạn các kết quả có khả năng xảy ra nhất dựa trên giai điệu bạn ngâm nga. Bạn có thể chọn bài hát để nghe và xem liệu đó có phải là bài hát đang ở trong đầu bạn hay không.

Các kết quả trả về sẽ bao gồm bài hát, video nhạc đi kèm, phân tích bài hát và thậm chí là bất kỳ bản cover nào có sẵn cho bài hát. Thêm nữa, còn có một liên kết để nghe bài hát trên các dịch vụ phát trực tuyến lớn.

Hiện tính năng này đã được trang bị trên cả hệ điều hành iOS và Android với 20 tùy chọn ngôn ngữ được hỗ trợ.

Được biết, công cụ nhận diệt giai điệu âm nhạc qua AI được Google thửu nghiệm lần đầu tiên vào năm 2017 trên dòng điện thoại Pixel 2. Đây là một thử nghiệm ở quy mô nhỏ của Google cho phép điện thoại có thể nhận dạng âm nhạc, ngay cả khi không có kết nối internet. Năm sau đó, công ty mở rộng AI cho ứng dụng, nơi người dùng có thể hỏi ứng dụng bài hát nào đang phát.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.