SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt tính năng mới cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

10:46, 03/02/2023
(SHTT) - Chỉ sau 2 tháng chính thức phát hành, ChatGPT đã thu hút hàng triệu lượt người dùng bởi tính chính xác và ngắn gọn trong hoạt động tìm kiếm dữ liệu. Điều này đã khiến Google phải ngay lập tức bật 'báo động đỏ' và đưa ra các tính năng mới để cạnh tranh trực tiếp với chatbot này.

Ở thời điểm hiện tại, ChatGPT chính là 'cờ đỏ' khiến Google đứng ngồi không yên bởi số lượng người dùng liên tục tăng mạnh cùng với những tính năng cạnh tranh vượt trội so với những gì mà công cụ tìm kiếm lâu năm đang có.

Và để giành lại người dùng, trang Google.com hiện đang lên kế hoạch bổ sung chatbot cho phần Tìm kiếm.

Theo các thông tin được CNBC đăng tải, trang tìm kiếm Google.com có thể sẽ có thêm một “logo trò chuyện nhỏ” ở cuối bên phải của trường tìm kiếm.

Hiện tại, khi thực hiện tìm kiếm trên Google, người dùng có thể sẽ nhìn thấy các phím tắt tìm kiếm bằng giọng nói và Google Lens được tích hợp ngay phía cuối thanh tìm kiếm.

Capture

 

Trong khi đó, bên dưới thanh tìm kiếm sẽ có “5 lời nhắc khác nhau cho các câu hỏi tiềm năng” có thể thay thế các nút “Tôi đang cảm thấy may mắn” và “Tìm kiếm trên Google”. Những đề xuất đó có thể là cách Google giới thiệu người dùng về tính khả dụng của tính năng chatbot mới.

Và đặc biệt, trong thời gian tới, có thể thay vì trả về hàng nghìn kết quả cho một tìm kiếm như truyền thống, Google có thể sẽ bổ sung thêm chatbox màu xanh ngay dưới thanh tìm kiếm với các phản hồi trực tiếp cho những gì người dùng đang cần tìm hiểu. Điều này cũng tương tự như những gì ChatGPT đang làm hiện nay.

Cùng với đó, Google sẽ đề xuất một số câu hỏi tiếp theo bên dưới câu hỏi đó với 10 liên kết màu xanh thông thường xuất hiện tiếp theo.

Đây có thể không phải là thiết kế cuối cùng. Trong khi đó, nhân viên của Google hiện đang thử nghiệm chatbot mới nhất của công ty. “Apprentice Bard” được cung cấp bởi LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại).

 CNBC cho biết “các nhân viên đã nhận thấy phản hồi của Apprentice Bard ngày càng tiến bộ hơn trong những tuần gần đây”. Chatbot này có thể tương tác dí dỏm và trả lời các câu đố theo phong cách hài hước.

Đáng chú ý là tích hợp thông tin cập nhật về thế giới, trong khi kiến thức của ChatGPT chỉ giới hạn từ năm 2021 trở về trước, do đó, Google có thể vẫn cứu được bàn thua trước mắt.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.