SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google ra mắt dự án năng lượng sạch tại Đài Loan

07:34, 26/01/2019
(SHTT) - Google cho biết họ đã đạt được thỏa thuận dài hạn để mua sản lượng của một dải năng lượng mặt trời 10 megawatt tại thành phố Đài Nam, Đài Loan. Google đã có các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió trên khắp Bắc và Nam Mỹ, cũng như ở châu Âu.

Thỏa thuận này là sự hợp tác giữa Google, một số công ty năng lượng của Đài Loan và chính phủ Đài Loan, điều này đã sửa đổi Đạo luật Điện lực Đài Loan để cho phép các công ty phi tiện ích mua trực tiếp năng lượng tái tạo. Những sửa đổi này là một phần của chính sách năng lượng mới của Đài Loan, nhằm loại bỏ năng lượng hạt nhân vào năm 2025 và tăng tỷ lệ điện được tạo ra từ các nguồn tái tạo lên 20%.

Google là công ty mua năng lượng đầu tiên tận dụng luật sửa đổi. Các đối tác phát triển của họ là Diode Ventures, Taiyen Green Energy, J & V Energy và New Green Power.

Dải năng lượng mặt trời sẽ được kết nối với cùng một mạng lưới điện khu vực tại trung tâm dữ liệu Google tại huyện Chương Hóa, Đài Loan, một trong hai trung tâm dữ liệu ở châu Á (trung tâm còn lại ở Singapore). Các cột đỡ các tấm pin mặt trời sẽ được đặt tại các hồ câu cá thương mại, một sự sắp xếp mà Marsden Hanna, trưởng nhóm năng lượng và cơ sở hạ tầng của Google, cho biết sẽ tối đa hóa hiệu quả sử dụng đất và đảm bảo hệ sinh thái địa phương bởi vì “cá và các tấm pin mặt trời có thể cùng tồn tại mà không ảnh hưởng gì tới nhau”. Chủ sở hữu các hồ câu cá cũng sẽ được bồi thường cho việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời.

FOREIGN201508031646000149080590604

Hồ câu cá lưu trữ các tấm pin mặt trời (Nguồn: Tài khoản weibo kingdabar)

Thỏa thuận này sẽ giúp Google có được giá điện dài hạn, cố định cho các hoạt động tại Đài Loan.

Một chuyên gia cho biết: “Khi chính phủ Đài Loan theo đuổi các biện pháp tiếp theo để loại bỏ các rào cản thị trường và giảm chi phí năng lượng tái tạo, chúng tôi hy vọng rằng nhiều công ty sẽ mua năng lượng tái tạo, thúc đẩy các dự án lớn hơn trên khắp Đài Loan.”

Chí Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích