SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google phát triển tính năng AI mới giúp ứng viên luyện tập phỏng vấn xin việc

07:50, 21/05/2022
(SHTT) - Tính năng mới của Google được xây dựng dựa trên các thuật toán phức tạp và công nghệ máy học giúp các ứng viên có thể chuẩn bị những câu trả lời tốt nhất cho cuộc phỏng vấn việc làm.

Kể cả với những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm trong các buổi phỏng vấn xin việc thì việc có những câu trả lời ấn tượng và trôi chảy vẫn là thử thách khó khăn.

Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn CV, ứng viên sẽ tiếp tục đến với một vòng vô cùng quan trọng, chính là vòng phỏng vấn. Có thể nói đây là cơ sở chính, quyết định liệu bạn có được chọn vào làm việc hay không. 

17

 

Google đã phát triển một công cụ AI với các thuật toán phức tạp nhằm hỗ trợ mọi người trau dồi kỹ năng, đạt được sự tự tin, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Dịch vụ mới này có tên gọi là “Interview Warmup” - màn khởi động cho buổi  phỏng vấn.

Ban đầu công cụ được thiết kế để giúp những học viên muốn lấy Chứng chỉ nghề nghiệp của Google chuẩn bị cho thị trường việc làm, nhưng tính năng này hiện đang mở cho bất kỳ ai có kết nối Internet.

Để bắt đầu, ứng viên cần lựa chọn lĩnh vực liên quan đến nghề nghiệp cần ứng tuyển như thương mại điện tử, phân tích dữ liệu, công nghệ thông tin, quản lý dự án, thiết kế và chung, sau đó hoàn thành một cuộc phỏng vấn thực hành gồm năm câu hỏi được chọn ngẫu nhiên. Hoặc đơn giản là duyệt qua tất cả các truy vấn có sẵn do một chuyên gia trong lĩnh vực đó lựa chọn.

Ba loại câu hỏi bao gồm quá trình đào tạo và kinh nghiệm trong quá khứ của bạn (nền tảng), cách bạn đã đối phó hoặc có thể đối phó với các sự cố (tình huống) cũng như kiến thức và kỹ năng cụ thể cho công việc dự định của bạn (kỹ thuật).

Đọc và nghe từng câu hỏi, nhấp vào "Trả lời" và bắt đầu nói, sau đó nhấn "Hoàn thành" khi hoàn tất. Các câu trả lời được ghi lại trong thời gian thực, giúp người dùng dễ dàng xem lại và rút ra được các điểm tốt và xấu trong bài phát biểu của mình. Sau đó, ứng viên có thể biết được đã sử dụng bao nhiêu thuật ngữ liên quan đến công việc, tần suất lặp lại các từ và liệu có bao quát được những điểm cần nói hay không.

18

Tianh năng mới của Google có tên gọi “Interview Warmup” - màn khởi động cho buổi  phỏng vấn 

Theo trang Câu hỏi thường gặp của Google, đây chỉ là những gợi ý để mọi người tham khảo. "Thông tin chi tiết giúp bạn khám phá các điểm sáng trong câu trả lời của mình”. Google không 'chấm điểm' câu trả lời hoặc cho ứng việc biết phần nào trong câu trả lời của họ là đúng hay sai.

"Không có điểm số, chỉ là thông tin chi tiết về những gì bạn đã nói. Hãy sử dụng những kiến thức đã học được và quay trở lại vào một lần khác. Hãy tiếp tục xây dựng sự tự tin của bạn trong một môi trường không có sự phán xét".

Google cũng cho biết thêm các bản ghi âm đã thực hiện sẽ không bao giờ được lưu trữ hoặc chia sẻ với bất kỳ ai; do vậy, nếu muốn lưu câu trả lời, hãy sao chép và dán văn bản vào một tài liệu riêng biệt hoặc tải xuống toàn bộ thông tin vào cuối cuộc phỏng vấn. Người dùng cũng có thể sử dụng bàn phím để nhập câu trả lời và làm lại hoặc chỉnh sửa câu trả lời nhiều lần nếu cần.

Mọi người hiện có thể truy cập Interview Warmup thông qua các phiên bản mới nhất của Chrome dành cho macOS, Windows và Android, cũng như thông qua Safari trên thiết bị iOS.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.