SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Google phát triển AI giúp chống lạm dụng tình dục trẻ em

06:49, 18/12/2018
(SHTT) - Google vừa thông báo về công cụ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được hãng phát triển nhằm giúp các tổ chức ngăn chặn hoạt động lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trực tuyến.

 Theo Neowin, AI này sử dụng mạng nơron để xử lý hình ảnh và hỗ trợ người kiểm duyệt sắp xếp thông tin qua hình ảnh nhằm tìm ra các nội dung tiềm ẩn khả năng lạm dụng tình dục trẻ em, sau đó gỡ bỏ nếu bị xác định phạm pháp.

kiem-tra-noi-dung-xau

 

Google cho biết hãng sẽ cung cấp công cụ AI này miễn phí cho các tổ chức phi chính phủ (NGO) cũng như các đối tác công nghiệp thông qua giao diện lập trình nội dung an toàn (Content Safety API).

CEO của Tổ chức Theo dõi Internet (IWF) Susie Hargreaves cho biết tổ chức của mình và các chuyên gia phân tích đều rất hào hứng với sự phát triển của công cụ AI mới có khả năng hỗ trợ chuyên môn cho con người trong việc đánh giá, xem xét các nội dung trước đây chưa từng bị xem là phạm pháp.

“Thông qua việc chia sẻ công nghệ mới này, việc xác minh hình ảnh sẽ nhanh chóng hơn, từ đó biến internet trở nên an toàn hơn cho cả người giám sát lẫn người dùng”, bà Susie nhận định.

Theo đại diện Google, quá trình xác định CSAM trực tuyến sẽ tăng tốc rõ rệt nhờ công cụ mới. Hãng cho hay AI giúp các giám định viên tìm và đưa ra quyết định liên quan tới CSAM hiệu quả hơn 700%.

Nam An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.