Vinamilk

Google nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền ảo

(SHTT) - Theo thông báo mới nhất của hãng Google, hãng này sẽ cho phép một số sàn tiền ảo quảng cáo hoạt động trở lại tại Mỹ và Nhật Bản. Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2018.

Theo Reuters, vào ngày 25/9, hãng công nghệ Google, thuộc Alphabet Inc đã thông báo chính thức về việc sẽ cho phép một số sàn tiền ảo quảng cáo trên nền tảng của mình tại Mỹ và Nhật Bản hoạt động trở lại sau lệnh cấm được ban vào hồi tháng 6. 

Google-Bitcoin-Price-Featured

 

Theo nội dung thông báo, hoạt động nới lỏng lệnh cấm này sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 10/2018 và các nhà quảng cáo phải được Google chứng nhận tại quốc gia hiển thị quảng cáo. Trước đó, vào tháng 3 năm nay, Google tuyên bố cấm mọi quảng cáo liên quan tới tiền ảo và huy động vốn bằng tiền ảo (ICO), bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6.

Hồi tháng 3, khi lệnh cấm quảng cáo tiền ảo của Google được đưa ra, nó đã khiến giá đồng Bitcoin sụt 10%.

Cơn sốt tiền ảo trước đó đã dẫn tới nhiều vụ lừa đảo, buộc giới chức trách các nước cũng như nhiều hãng công nghệ lớn phải tìm cách kiểm soát. Từ đầu năm, Google, Facebook, Twitter và Snap đều ra lệnh cấm quảng cáo liên quan tới tiền ảo nhằm ngăn chặn những hành vi phi pháp.

"Chúng tôi không biết được tương lai tiền ảo sẽ đi về đâu, nhưng chúng tôi đã thấy những nguy hại hoặc nguy cơ gây hại cho khách hàng của mình. Đây là lĩnh vực mà chúng tôi cần phải tiếp cận một cách vô cùng cẩn trọng", Scott Spencer - Giám đốc quảng cáo bền vững của Google cho biết khi hãng này đưa ra lệnh cấm hồi tháng 3.

bitcoin-keyboard-large

 

Động thái của Google theo sau quyết định tương tự của Facebook Inc hồi tháng 6. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã cho phép một số quảng cáo tiền ảo nhất định và những nội dung liên quan từ các nhà quảng cáo đều phải được phê duyệt trước khi được cấp quyền hiển thị trên nền tảng. Dù vậy, Facebook vẫn cấm các quảng cáo liên quan tới ICO và quyền chọn nhị phân (binary options).

Công ty mẹ Google - Alphabet có tới 86% tổng doanh thu đến từ quảng cáo. Trong nửa đầu năm 2018, công ty này đạt doanh thu quảng cáo hơn 54 tỷ USD.

An An