SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google nói gì về Thử thách Momo có thể khiến trẻ tự sát?

10:55, 01/03/2019
(SHTT) - Liên quan đến thông tin trên YouTube và YouTube Kids xuất hiện trò chơi Momo Challenge có thể khiến trẻ em tự sát, Google đã chính thức lên tiếng.

 Momo challenger - Thử thách Momo là gì?

Momo challenger (thử thách Momo) là một "trò chơi tự sát" được lan truyền và phát tán trên mạng xã hội bắt đầu từ giữa năm 2018. Hiện vẫn chưa thể xác định rõ chính xác nguồn gốc của "trò chơi tự sát" Momo và ai là người đứng sau trò chơi được lan truyền này.

thu thach mo mo

Thử thách tự sát Momo giờ đã len lỏi vào những video dành cho trẻ em trên ứng dụng Youtube Kids. 

Momo là một nhân vật có đầu của một người phụ nữ với mắt lồi to, phần thân dưới là gà. Momo là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ Nhật Bản, sau đó được lợi dụng đưa vào những hình ảnh kinh dị.

Vì sao Thử thách Momo có thể khiến trẻ tự sát?

Theo đó, Momo sẽ xuất hiện trong các video và khuyến khích trẻ em kết bạn với nhân vật này thông qua tài khoản Whatsapp. Sau khi kết bạn, người đứng sau nhân vật Momo sẽ gửi các hình ảnh kinh dị, sau đó đe doạ trẻ em bắt chúng làm hại bản thân, cuối cùng dẫn đến tự sát.

Một thời gian dài không thấy xuất hiện, thử thách Momo giờ đây lại tái xuất và lợi hại hơn xưa. Nó không đơn thuần chỉ kết nối với người dùng thông qua ứng dụng trò chuyện, mà hiện tại đã len lỏi vào các video hoạt hình tưởng chừng an toàn như Fortnight, Peppa Pig… trên ứng dụng dành cho trẻ em Youtube Kids.

Cụ thể, ở giữa đoạn phim hoạt hình, Momo sẽ xuất hiện để yêu cầu các nhân vật tự sát. Hình ảnh tiêu cực này chỉ xuất hiện vài giây nên các bậc phụ huynh rất khó phát hiện. 

Trang Mirror cho biết nhà trường và cảnh sát tại Vương quốc Anh đang cảnh báo về các “thử thách” này, kêu gọi các bậc phụ huynh lưu ý đến con em mình.

Trong một video clip do Mirror đăng tải, một bé gái 6 tuổi kể cho mẹ nghe về nhân vật Momo xuất hiện trong video bé xem trên YouTube, sau đó thuyết phục bé kết bạn qua ứng dụng nhắn tin, và đe doạ để bé làm hại bản thân nhưng bé từ chối không làm.

Dailymail, một tờ báo khác tại Anh, hôm 27/2 cho biết một bé gái 5 tuổi đã nhận được thử thách và đã thử tự cắt tóc mình - theo lời kể của một tiệm làm tóc cho trẻ em tại Anh.

Phản hồi trước thông tin này, Google đã chính thức đưa ra phản hồi của mình.

"Trái với những nội dung báo chí đưa tin, gần đây chúng tôi chưa từng nhận được bất kỳ bằng chứng nào về những video thể hiện hoặc chia sẻ Momo challenge trên YouTube. Những nội dung như thế này vi phạm chính sách của chúng tôi và sẽ bị xóa khỏi YouTube ngay lập tức", Google cho biết.

 Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).