SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google Maps tích hợp tính năng mới giúp cảnh báo tắc đường tại Việt Nam

15:00, 09/08/2022
(SHTT) - Google Maps mới đây đã mở rộng tính năng cảnh báo tắc đường tới tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tính năng này sẽ dựa vào tín hiệu GPS từ smartphone để báo trước cho chủ thiết bị nguy cơ tắc đường trong lộ trình.

Tính năng cảnh báo tắc đường trên bản đồ Google Maps được biết đã tiến hành thử nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM và hiện tại, Google đã chính thức mở rộng nó tới tất cả tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam.

Tính năng này của Google Maps sẽ dựa vào tín hiệu GPS của smartphone. Do smartphone ngày nay đã trở nên rất phổ biến và hầu như ai cũng sở hữu cho riêng mình một chiếc smartphone, dựa vào tín hiệu GPS từ smartphone gửi đến, Google Maps sẽ biết được những khu vực nào đang có đông người và dựa vào tốc độ di chuyển của từng người sẽ biết được khu vực đó đang bị tắc đường hay chỉ là tạm thời ùn tắc…

google-maps-4110

 

Theo đó, với tính năng cảnh báo tình trạng giao thông, khi người dùng thiết bị tra đường trên ứng dụng bản đồ Google Maps sẽ được cảnh báo về nguy cơ tắc đường thông qua việc hiển thị mật độ phương tiện tại những tuyến đường mà người dùng quan tâm.

Khi phóng to bản đồ tại khu vực cần đến, bạn sẽ thấy những đoạn đường được tô màu xanh lá (thông thoáng), cam (ùn tắc nhẹ) và đỏ (kẹt xe) hoặc những con đường đang bị chặn. Từ đó, người dùng có thể thay đổi lộ trình di chuyển cho phù hợp.

tinh-trang-giao-thong-tren-ca-nuoc-jpg-8693

 

Bên cạnh đó, khi bạn đến những thành phố xa lạ và bắt taxi hoặc đặt xe công nghệ, Google Maps sẽ gửi thông báo tới điện thoại nếu phát hiện tài xế đang cố tình chạy xe lòng vòng (lộ trình đang di chuyển xa hơn 500 m so với lộ trình ban đầu).

Khi nhận được thông báo, bạn nên nhắc nhở tài xế về việc này, đồng thời yêu cầu họ chạy đúng với tuyến đường đã định ban đầu, ngoại trừ họ chạy đường khác để tránh kẹt xe hoặc đường đang thi công.

Để sử dụng tính năng tình trạng giao thông, bạn cần cập nhật ứng dụng Google Maps (bản đồ) trên điện thoại lên phiên bản mới nhất.

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhập điểm bắt đầu và điểm đến rồi nhấn Chỉ đường. Mặc định, tính năng cảnh báo ùn tắc giao thông không được kích hoạt sẵn, do đó người dùng cần phải bấm vào biểu tượng ba lớp ở góc trên bên phải và chọn Traffic (giao thông). Khi phóng to bản đồ tại khu vực cần đến, bạn sẽ thấy những đoạn đường được tô màu xanh lá (thông thoáng), cam (ùn tắc nhẹ) và đỏ (kẹt xe) hoặc những con đường đang bị chặn.

Dựa vào những thông tin do Google Maps cung cấp, người dùng có thể lựa chọn cho mình một tuyến đường di chuyển hợp lý nhất để tránh tắc đường.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.