SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Google Maps có thêm tính năng mới giúp cảnh báo lây nhiễm COVID-19 cho người dùng

07:09, 29/09/2020
(SHTT) - Với tính năng mới được tích hợp, ứng dụng Google Maps sẽ cho phép người dùng biết được tình trạng cũng như số người mắc COVID-19 tại từng khu vực khi thực hiện tra cứu.

Ứng dụng bản đồ của Google vừa được cập nhật tính năng mới, theo đó, bản đồ sẽ có thêm khả năng hiển thị "thông tin quan trọng về các trường hợp COVID-19 trong một khu vực cụ thể, để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về việc nên đi đâu và làm gì".

Cụ thể, khi người dùng chọn đến một khu vực trên bản đồ của Google Maps, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin về tình trạng dịch bệnh COVID-19 ở đó bằng 6 trạng thái màu sắc khác nhau.

Các thông tin được cung cấp sẽ bao gồm các trường hợp đang tăng/giảm và số ca  mắc mới được báo cáo bởi nhà chức trách để người dùng có thể cân nhắc các biện pháp an toàn hoặc quyết định di chuyển tới khu vực đó hay không nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Các dữ liệu do Google cung cấp được thu thập từ 3 nguồn uy tín bao gồm: Đại học Johns Hopkins, New York Times và Wikipedia. Hãng cũng nhận dữ liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các tổ chức y tế công cộng hoặc các chính phủ. Thông tin được cập nhật cho cả 220 quốc gia mà Google Maps đang hoạt động, trong đó có Việt Nam.

Google-Maps-Update-Coronavirus-Infections-Rise-Fall-UK-2683841

 

Tính năng này hiện đã có trên các phiên bản Google Maps dành cho hệ điều hành iOS và Android. Để sử dụng, người dùng có thể nhấn vào hiểu tượng “layer” (hai hình vuông chồng lên nhau) ở trên cùng bên phải và sau đó chọn “COVID-19 Info”. Tất cả các thông tin về COVID-19 sẽ được hiển thị đầy đủ, đặc biệt là thông tin về đại dịch và số ca nhiễm thông qua chức năng tìm kiếm. 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.