SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Google mang chế độ dịch theo thời gian thực lên điện thoại di động, hỗ trợ cả tiếng Việt

13:04, 13/12/2019
(SHTT) - Sau khi ra mắt trên loa và màn hình thông minh hồi đầu năm, tính năng phiên dịch thời gian thực của Google đã có mặt trên iPhone và Android từ hôm nay.
Giao diện ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant trên điện thoại di động. (Nguồn: smart-gsm.com)

Tính năng này là một phần của ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant xuất hiện trên các thiết bị cầm tay Android và iOS, bắt đầu từ ngày 12/12.

Bạn có thể dùng các câu lệnh bằng tiếng Việt như “giúp tôi dịch tiếng Ý”, “phiên dịch từ tiếng Ba Lan sang tiếng Hà Lan”, “bật chế độ phiên dịch” để kích hoạt. Nó sẽ cung cấp bản dịch và âm thanh ngay lập tức. Nó còn đưa ra một số gợi ý trả lời thông minh trong Gmail để cuộc trao đổi không bị ngắt quãng.

Để dừng chế độ phiên dịch, nói lệnh như “dừng”, “ngừng”, “thoát”.

Khi người dùng ở chế độ phiên dịch, Assistant sẽ dịch bài phát biểu và đọc thành tiếng. Trên màn hình điện thoại, Assistant có thể cung cấp Trả lời thông minh, có thể tăng tốc cuộc trò chuyện bằng cách cho phép người dùng trả lời mà không cần phải nói.

Tính năng hỗ trợ 44 ngôn ngữ  trong đó ccó tiếng Việt, tăng từ 29 ngôn ngữ có sẵn trên màn hình/loa thông minh. 

Người dùng không cần tải về ứng dụng do đã được tích hợp trong Assistant. Kết hợp tính năng phiên dịch và Lens, bạn có thể đi du lịch nước ngoài mà không gặp nhiều khó khăn nếu bất đồng ngôn ngữ.

Hiền Lê 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.