SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Google loại bỏ các công cụ khai thác tiền ảo trên nền tảng Android

06:52, 30/07/2018
(SHTT) - Mới đây, Google đã thực hiện điều chỉnh một vài chính sách an ninh nhằm siết chặt việc quản lý cửa hàng ứng dụng Play Store trên Android, đồng thời cũng sẽ tiến hành loại bỏ các ứng dụng đào tiền ảo trên nền tảng này.

Theo đó, các ứng dụng khai thác tiền ảo sử dụng phần cứng thiết bị sẽ bị tiến hành sàng lọc và loại bỏ khỏi cửa hàng Google Play Store. Tuy nhiên, các ứng dụng khai thác tiền ảo bên ngoài hệ thống vẫn sẽ được lưu hành bình thường. 

1a

 

Thay đổi mới trong chính sách của Google tương đối giống với động thái gần đây trong lần cải cách chính sách của Apple trên AppStore. Các ứng dụng đào tiển ảo sẽ chỉ được  phép lưu hành khi chúng không sử dụng trực tiếp phần cứng của thiết bị cài đặt.

Ngoài ra, các ứng dụng liên quan tới buôn bán vũ khí nguy hiểm, chất nổ, ... và các thứ tương tự cũng sẽ không được lưu hành trên Play Store.

Các ứng dụng nhái các phiên bản gốc gây hiểu nhầm cho người sử dụng cũng sẽ nằm trong danh sách bị thanh trừ lần này của Google.

2a

 

Tiếp tới, Google dự định sẽ mở thêm chiến dịch loại bỏ các ứng dụng rác là các ứng dụng được tạo ra tự động từ các công cụ tự động hay các mấu có sẵn được nhà cung cấp dịch vụ nào đó đẩy lên Google Play thông qua sự đồng ý của người dùng dịch vụ.

Chính sách thay đổi quan trọng nhất trong lần cải cách lần này là Google đã gia tăng cơ chế bảo vệ trẻ em thông qua chính sách giới hạn những “ứng dụng dành cho trẻ em nhưng có nội dung người lớn”. Đây là quyết định nhắm tới rất nhiều ứng dụng với bề ngoài giống trò chơi điện tử vô hại nhưng lại chứa bên trong những nội dung không phù hợp.

images

 

Google luôn luôn thực hiện các nỗ lực không ngừng nghỉ để thực hiện việc tuân thủ và giữ vững tôn chỉ "đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và hữu ích nhất". Những động thái mới nhất của Google  cũng là những động thái không nằm ngoài mục tiêu phát triển của hãng này.

Lần cải cách mới nhất của Google nhằm tới mục đích thanh lọc những dịch vụ tiềm ẩn những nguy cơ gây hại tới lợi ích của các khách hàng sử dụng dịch vụ của Google Play và đảm bảo cho quyền trẻ em.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.