SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Google Lens thêm tính năng tự động dịch văn bản trong ảnh chụp màn hình

07:33, 29/04/2021
(SHTT) - Với Google Lens, người dùng hiện có thể nhận bản dịch trực tiếp từ ảnh chụp màn hình mà không cần tới bất kỳ bước trung gian nào.

Ứng dụng Google Lens với nhiều tính năng hỗ trợ đầy tiện lợi, giúp người sử dụng giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống hằng ngày như: tìm kiếm thông tin món đồ bạn thích nhanh chóng, tra cứu thông tin hình ảnh tiện lợi, chọn nhà hàng quán ăn uy tín, dịch văn bản cấp tốc,... 

Google Lens

Google Lens có khả năng phát hiện và tìm đồ vật 

Trong đó, tính năng dịch văn bản của Google Lens được ứng dụng trong đời sống sinh hoạt của con người và cả trong lĩnh vực dịch thuật. Ứng dụng cho phép người dùng dịch quét và dịch nhanh văn bản bằng cách chụp lại nội dung cần dịch. Ứng dụng sẽ dịch từ ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ mà bạn chọn một cách nhanh chóng.

Dù có nhiều tiện ích, Google Lens vẫn chưa thật hoàn thiện đối với việc dịch các văn bản chụp ảnh màn hình. Người dùng sau khi chụp màn hình phải tiếp tục thực hiện một bước trung gian là đưa ảnh đó vào Google Lens để thu được văn bản trên bằng ngôn ngữ ming muốn. Điều này được coi là khá mất thời gian và bất tiện nếu người sử dụng đang cần các văn bản dịch cấp tốc.

Google đã bổ sung tính năng mới cho ứng dụng của mình để giải quyết vấn đề trên. Tính năng mới có sẵn trên giao diện người dùng chụp màn hình ống kính của Google dành cho các thiết bị chạy Android 11+. Nút dịch sẽ hiển thị trên ảnh chụp màn hình và một cú nhấp chuột vào nút đó, văn bản sẽ được phát hiện và dịch nhanh chóng.

Google Lens 1

Văn bản chụp màn hình sẽ được dịch cấp tốc chỉ bằng một lần nhấp 

Ngoài việc dịch văn bản, người dùng cũng có thể sao chép văn bản trên ảnh chụp màn hình và tải xuống để truy cập ngoại tuyến hoặc chia sẻ trên ứng dụng Google Dịch hay các mạng xã hội như Twitter hoặc Instagram.

Tuy nhiên, tính năng hữu ích này có thể chỉ xuất hiện ở phiên bản từ Android 12 trở lên và được tích hợp thêm phiên bản web để thực hiện được nhiều chức năng hơn. Ứng dụng này tương thích với camera trên điện thoại của 10 nhà sản xuất: LG, Motorola, Xiaomi, Sony, Nokia, Transsion, TCL, OnePlus, BQ, và Asus.

Google Lens lần đầu tiên được ra mắt tại hội nghị thường niên Google I / O năm 2017. Đây là công cụ nhận dạng hình ảnh lần đầu tiên được tích hợp với trợ lý ảo của Google trên Pixel 2 và Pixel 2 XL. Sau đó, vào năm 2018, nó được kết hợp với Google Photos cho cả Pixels và các thiết bị Android khác. Ứng dụng đã được phát hành dưới dạng một ứng dụng độc lập trên CH Play vào tháng 6 năm 2018 và tính đến tháng 1 năm 2021, ứng dụng đã ghi nhận hơn 500 triệu lượt tải xuống.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.