SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google gửi lời an ủi tới các nhân viên trong vụ xả súng trong trụ sở Youtube tại Mỹ

13:50, 04/04/2018
(SHTT) – Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 3/4 vừa qua tại trụ sở mạng của Youtube tại San Bruno, California, Mỹ đã khiến toàn bộ nhân viên có mặt tại hiện trường rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Trong thông báo của nhóm truyền thông của Google, chủ tịch Pichai đã đảm bảo với nhân viên rằng sự việc đã được kiểm soát và ông cũng gửi lời cảm ơn tới những nhân viên đã phản ứng nhanh nhạy khi vụ việc mới diễn ra.

gg 1

CEO Sudar Pichai 

Trong lá thư được đăng trên trang truyền thông của Google, ông Sundar Pichai viết:

“Gửi tới tất cả các nhân viên yêu quý,

Vào giờ cơm trưa hôm nay, chúng tôi đã nhận được thông báo về vụ bắn súng tại trụ sở Youtube tại San Bruno. Hiện tại, các đội thi hành luật pháp và đội ngũ an ninh của trụ sở đã làm việc để di tản toàn bộ nhân viên trong tòa nhà nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người có mặt tại hiện trường.

Thông tin tốt nhất mà chúng ta có được tại thời điểm này đó là tình huống đã được kiểm soát. Chúng tôi cũng đang tích cực hợp tác cùng chính quyền địa phương và bệnh viện để giải quyết các vấn đề liên quan.

Tin xấu mà tôi buộc phải thông báo với các bạn đó là đã có tất cả 4 người bị thương vì hành vi bạo lực khủng khiếp này. Chúng tôi cũng đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương và người nhà của người đã tử vong.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới mọi người ở trong và ngoài công ty, những người đã giúp đỡ chúng tôi và những người đã gửi lời thăm hỏi, động viên tới trụ sở. Tôi cũng xin được đặc biệt cảm ơn đội phản ứng nhanh của khu vực và đội an ninh của công ty đã hành động nhanh chóng để giữ an toàn cho mọi người và giảm thiểu số thương vong trong vụ việc.

Chắc chắn mọi người vẫn chưa thể thôi bàng hoàng về vụ việc. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ để giúp đỡ các nhân viên trong gia đình Google chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng này.

Và bây giờ, mong mọi người hãy luôn ủng hộ cho Susan và nhóm Youtube.

Sundar”.

Ngoài ra, trên trang Twitter cá nhân, CEO Sundar Pichai cũng gửi tới những nhân viên và cộng đông Youtube bị ảnh hưởng lời cam kết hỗ trợ chắc chắn.

Liên quan tới vụ bắn súng tại trụ sở, CEO của Youtube cũng chia sẻ rằng: Không lời nào có thể diễn tả được vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra.

Tổng thống Trump cũng thể hiện sự quan tâm tới vụ việc khi gửi lời cầu nguyện bình an tới tất cả những người có liên quan tới sự việc.

gg 2

Các nhân viên Youtube di dời khỏi trụ sở 

Theo thông tin từ cảnh sát khu vực, có 3 người bị thương, và nữ hung thủ sau đó cũng đã tự kết liễu chính mình. Hiện phía cảnh sát vẫn chưa phát hiện ra được động cơ của hung thủ. Theo tờ ABC News, nữ thủ phạm là người trong độ tuổi từ 35 – 40 sống tại Nam California và không có bất cứ liên quan gì với Youtube. Thể trạng của 3 nạn nhân bị thương sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu cũng dần hồi phục rất tốt.

Tháng trước, YouTube đã tuyên bố sẽ cấm nội dung quảng cáo bán súng và phụ tùng súng cũng như các video dạy cách chế tạo súng.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.