SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Google đối diện án phạt mới với cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của Ấn Độ

07:26, 14/02/2019
(SHTT) - Mới nhận mức phạt hành chính 5 tỉ đô la Mỹ tại thị trường châu Âu, Google tiếp tục nhận được cáo buộc từ chính quyền Ấn Độ về hành vi vi phạm luật chống độc quyền.

Theo Reuters, sau 6 tháng Ủy ban Cạnh tranh của Ấn Độ (CCI) thu thập thông tin từ vụ việc Google bị phạt ở châu Âu, cơ quan này đang tiến hành xem xét những cáo buộc cho rằng Google lạm dụng hệ điều hành Android để cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ. 

google-1525852612962338442480

 

Được biết, nhân sự cấp cao của Google đã thực hiện các cuộc đối thoại trực tiếp với các quan chức chống độc quyền của Ấn Độ để thảo luận về vấn đề sau khi cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền của nhà sản xuất này được trình lên bởi một nhóm người.

Do không tiến hành điều tra chính thức từ ban đầu như Ủy ban Chống độc quyền châu Âu từng làm nên rất có thể CCI sẽ vấp phải nhiều khó khăn trong quá trình thi hành điều tra.

Sự việc này có lẽ không thể ngã ngũ nhanh chóng bởi các cuộc điều tra có tính chất tương tự được thực hiện bởi CCI thường rất tốn thời gian, nó thường kéo dài trong khoảng vài tháng, thậm chí vài năm.

6-cach-giup-trai-nghiem-smartp-6848-8164-1531910182_jnws

 

Năm ngoái, cơ quan giám sát chống độc quyền của Ấn Độ phạt tiền 1,36 tỉ rupee (19 triệu USD) đối với Google vì cố ý đưa ra kết quả tìm kiếm sai lệch và lạm dụng vị trí thống trị của công cụ tìm kiếm. CCI cũng phát hiện Google hiển thị tính năng tìm kiếm chuyến bay thương mại của công ty ở vị trí nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm. Google đã kháng án và cho rằng quyết định này có thể khiến họ gặp tổn hại không thể khắc phục và tổn thất về danh tiếng.

Lâm An 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.