SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google Docs thêm đề xuất mới hỗ trợ soạn thảo văn bản nhanh

11:14, 05/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Google đã thêm một số tính năng soạn thảo mới trong Google Docs (Google tài liệu) giúp nâng cao phong cách viết và tạo ra các tài liệu rõ ràng, xúc tích và ngắn gọn hơn.

Google mới đây đã giới thiệu tới người dùng một tính năng mới cho trình xử lý văn bản trực tuyến Google Docs (Google Tài liệu). Theo đó, công ty đã công bố bản cập nhật vào tuần trước và nói rằng các tính năng này sẽ giúp người viết soạn thảo tài liệu nhanh hơn.

ggdoc1

 

Google Docs cho biết hiện tại phần mềm sẽ cung cấp cho người dùng các đề xuất về lựa chọn từ ngữ nhằm đảm bảo tính ngắn gọn, tính bao hàm, thể chủ động và thậm chí cảnh báo về việc sử dụng các từ không phù hợp.

Đây là tất cả các tính năng bạn có thể tìm thấy trong các dịch vụ của bên thứ ba như Grammarly – một công cụ bao gồm kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả có thể tích hợp với Google Docs khá dễ dàng.

Tuy nhiên, các dịch vụ như Grammarly hiện yêu cầu người sử dụng tạo tài khoản và cài đặt tiện ích bổ sung vào trình duyệt của mình. Ngoài ra, một số tính năng của công cụ này khi tích hợp với Google Docs chỉ khả dụng trong các gói dịch vụ cao cấp.

Vì vậy, nếu Google có thể cung cấp một dịch vụ ngang bằng hoặc tốt hơn Grammarly, điều này sẽ khiến Google Docs trở thành một phiên bản tiện lợi, thu hút được nhiều khách hàng hơn, do tất cả các tính năng đều được cung cấp miễn phí.

Google liên tục bổ sung các tính năng mới cho hệ thống Workspace của mình

Google cho biết họ đang tiếp tục làm việc để tung ra các đề xuất mới trong Google Docs trong vài tuần tới. Chủ sở hữu của các file trên Google Docs có thể tắt tính năng này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, chúng sẽ được bật theo mặc định. Khi chỉnh sửa tài liệu bằng Google Docs, người dùng sẽ thấy các câu hoặc từ ngữ có đề xuất được gạch chân màu tím.

gg doc 1

 

Khi người dùng tương tác với từ, dòng chữ gạch chân màu tím, Google Docs sẽ đưa ra các gợi ý kèm theo lời giải thích phù hợp.

Các tính năng mới này cung cấp nhiều đề xuất về văn phong và cách viết khi người dùng soạn tài liệu. Các gợi ý xuất hiện giúp tránh các từ lặp lại hoặc không cần thiết, giúp đa dạng hóa bài viết của bạn và đảm bảo bạn đang sử dụng từ hiệu quả nhất cho mọi tình huống.

Thật thú vị khi Google bổ sung các loại tính năng này, đặc biệt là sau khi các ứng dụng như Grammarly đã ngừng hoạt động trong những năm gần đây. Trên thực tế, việc Google Docs không ngừng phát triển cũng ngày càng thu hút nhiều người dùng chuyển sang sử dụng bộ xử lý văn bản trực tuyến này, bởi nó không chỉ miễn phí mà còn có vô số tính năng tiện ích.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.