SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Google đình chỉ ứng dụng mua sắm Trung Quốc Pinduoduo

07:10, 27/03/2023
(SHTT) - Gần đây, Google đã đình chỉ ứng dụng mua sắm của Trung Quốc Pinduoduo trên cửa hàng ứng dụng Google Play sau khi phát hiện phần mềm độc hại trong các phiên bản của ứng dụng.

Trong một tuyên bố mới đây, Google cho biết công ty đã đình chỉ ứng dụng Pinduoduo, thuộc sở hữu của PDD Holdings trên cửa hàng ứng dụng Google Play do "lo ngại về bảo mật" và công ty phần mềm đang điều tra vấn đề.

Ứng dụng mua sắm Pinduoduo của PDD phục vụ hơn 700 triệu người (chủ yếu là người Trung Quốc) mỗi tháng. Đây là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên các nền tảng của Trung Quốc vì Google không khả dụng ở Trung Quốc. Nó tạo nên tên tuổi nhờ mô hình kinh doanh mua theo nhóm, cho phép mọi người tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn.

th

 

Google đưa ra cảnh báo tới người dùng hãy gỡ cài đặt các phiên bản ngoài Play Store đến từ Pinduoduo. Người phát ngôn của Google cho biết: Việc thực thi Google Play Protect đã được thiết lập để chặn những hành vi cài đặt của các ứng dụng độc hại đã được xác định. Người dùng có phiên bản ứng dụng độc hại được tải xuống thiết bị của họ sẽ được cảnh báo và nhắc gỡ cài đặt ứng dụng.

Theo đó, các phần mềm độc hại được phát triển để đánh cắp dữ liệu hoặc làm hỏng hệ thống máy tính và thiết bị di động. Khi bị ẩn trong các ứng dụng, nó có thể được sử dụng để truy cập trái phép vào thông tin trên điện thoại của người dùng.

Chưa có báo cáo về vấn đề bảo mật tương tự xung quanh ứng dụng Pinduoduo dành cho người dùng Apple và Pinduoduo vẫn có thể tải xuống từ cửa hàng iOS của Apple. 

Pinduoduo phản hồi, Google đã không chia sẻ thêm chi tiết với công ty ngoài việc thông báo rằng phiên bản hiện tại của ứng dụng "không tuân thủ chính sách của Google". Trong một tuyên bố, công ty cực lực "loại bỏ cáo buộc Pinduoduo là ứng dụng độc hại từ một phản hồi chung chung và không mang tính kết luận từ Google”. Trong ngày Google ra thông báo, giao dịch cổ phiếu tại Hồng Kông của công ty thương mại điện tử đến từ Trung Quốc đã giảm 14,2%. 

Công ty PDD Holdings ra mắt ứng dụng mua sắm Pinduoduo vào năm 2015 với mục tiêu nhắm tới các thị trường mà công ty JD và Alibaba bỏ qua như những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa. Sau đó, công ty mở rộng thị trường bằng chuyển sang kinh doanh những mặt hàng đắt tiền hơn và nhắm đến đối tượng người dùng ở các thành phố lớn. Tháng 9/2022, PDD Holdings ra mắt ứng dụng mua sắm trực tuyến Temu dành cho thị trường Mỹ. Hiện tại, Temu vẫn có sẵn để tải xuống trên Play Store. 

Hải Hà

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.