SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google đệ trình bằng sáng chế điều hòa không cánh quạt

07:00, 13/04/2017
(SHTT) - Sáng chế điều hòa công nghệ cao, không cánh quạt của Google được đánh giá khá cao khi nó mang tới khả năng làm mát êm dịu, không gây tiếng ồn và đặc biệt là có mức giá rẻ.

Thời gian gần đây, Google liên tục đưa ra những sáng chế hữu ích và đệ trình đơn đăng ký cấp bằng sáng chế. Ông lớn này đang dần mang tham vọng thao túng làng công nghệ thế giới.

Mới đây nhất, theo Fox News đưa tin thì Google đã tiếp tục đệ trình bằng sáng chế mới, đó là loại máy điều hòa không khí không cánh quạt có thể nhìn xuyên thấu. Nếu trước đây, các loại điều hòa truyền thống mắc các nhược điểm như gây ồn ào khi hoạt động, khí nóng có thể bay ngược vào nhà và nó chắn tầm nhìn cửa sổ thì loại máy điều hòa mới này của Google lại khắc phục được các nhược điểm trên.

google de trinh bang sang che dieu hoa khong canh quat

 Google đệ trình bằng sáng chế điều hòa không cánh quạt

Được biết, mẫu điều hòa mới của Google đã được tích hợp một trang bị thiết bị mang tên "vòng bay hơi". Nhờ thiết bị này cùng bộ điều nhiệt thông minh thì sản phẩm mới sẽ không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu, nó có thể giúp làm mát căn phòng mà không cần dùng chất làm lạnh. Mục đích sáng chế của Google đó là mang tới một sản phẩm hoạt động êm và gọn hơn những mẫu điều hòa truyền thống.

Bên cạnh đó, Google còn đưa vào sáng chế của mình một thiết bị ứng dụng tính năng làm lạnh nhiệt điện Peltier. Nhờ thiết bị máy mà máy điều hòa làm mát hiệu quả nhưng kích thước của sản phẩm lại được thu nhỏ rất nhiều. Hiệu ứng Peltier tạo ra chênh lệch nhiệt độ khi truyền điện áp vào các điện cực làm từ vật liệu dẫn điện.

Có thể nói, sáng chế mới Google chính là đối thủ đáng gờm với loại quạt không cánh Dyson được ra mắt vào năm 2014. Trước đó, Dyson đã chi khoảng 50 triệu USD để phát triển quạt không cánh mang tên Air Multiplier.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.
Liên kết hữu ích