SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Google công bố chatbot Bard AI, cạnh tranh với ChatGPT

07:24, 09/02/2023
(SHTT) - Mới đây, Google đã công bố công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) - Bard, nhằm đối đầu trực tiếp với ChatGPT của OpenAI đang tạo nên 'cơn sốt' toàn cầu thời gian vừa qua.

Qua báo cáo, Bard hoạt động dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn LaMDA, viết tắt của ‘Language Model for Dialogue Applications’ (mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại). Trước khi phát hành rộng rãi tới công chúng, Google sẽ thử nghiệm công nghệ hội thoại này với “nhóm người thử nghiệm đáng tin cậy”.

Theo thông tin từ CNBC, Google đang thử nghiệm một số tính năng với nhân viên nội bộ như một phần của kế hoạch “báo động đỏ” để đáp lại ChatGPT, chatbot đang gây sốt được Microsoft hỗ trợ. Các tính năng bao gồm một chatbot có tên là “Apprentice Bard”, cũng như các thiết kế công cụ tìm kiếm mới của máy tính có thể được sử dụng ở định dạng hỏi và trả lời.

chatgpt

 

Sundar Pichai, Tổng giám đốc của Google Inc. đã chia sẻ: “Sắp tới, người dùng sẽ chứng kiến các tính năng do AI cung cấp trong Search (thanh tìm kiếm) giúp chắt lọc thông tin phức tạp và nhiều quan điểm thành các định dạng dễ hiểu, nhờ vậy, người dùng có thể nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh và tìm hiểu thêm từ các trang web. Người dùng có thể tìm kiếm các ý tưởng, những hướng dẫn cho người mới bắt đầu, tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề nào đó".

Công ty cũng đã đưa ra một ví dụ trong việc sử dụng Bard để đơn giản hóa các chủ đề phức tạp, chẳng hạn như giải thích những khám phá mới từ Kính viễn vọng, Không gian James Webb của NASA cho một đứa trẻ 9 tuổi.

chatgpt1

 Sundar Pichai, Tổng giám đốc của Google Inc.

Trong cuộc họp công ty để thử nghiệm sản phẩm, nhân viên đã bày tỏ lo ngại về lợi thế cạnh tranh của Google trong lĩnh vực AI, do ChatGPT bất ngờ trở nên phổ biến.

Trước vấn đề này, ông Jeff Dean, giám đốc AI của Google, đã nhấn mạnh, Google sẽ gặp nhiều “rủi ro về danh tiếng” hơn nếu cung cấp thông tin sai lệch và do đó cần phải hành động “thận trọng hơn so với một công ty khởi nghiệp nhỏ”. Họ cần thử nghiệm nghiêm ngặt Bard trước khi phát hành ra công chúng trong năm nay.

Có thể thấy với Google, cốt lõi kinh doanh của họ vẫn nằm ở công cụ tìm kiếm và từ rất lâu, Google đã tự nhận mình là nhà tiên phong trong lĩnh vực AI. Vì vậy các nhà lãnh đạo đã luôn yêu cầu nhân viên nỗ lực phản hồi về ứng dụng trong những tuần gần đây.

Công ty nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ kết hợp phản hồi bên ngoài với thử nghiệm nội bộ của công ty để đảm bảo phản hồi của Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn và tính có căn cứ của thông tin trong thế giới thực”.

Hà My

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.