SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Google có thể phải chịu mức phạt lên tới 11 tỷ USD ở Châu Âu vì Android

10:51, 09/06/2018
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu có thể đưa ra mức phạt lớn tới 10% tổng doanh thu toàn cầu từ công ty mẹ Alphabet của Google nếu đưa ra được đầy đủ bằng chứng chứng minh hãng này vi phạm luật cạnh tranh.

Vi phạm tính cạnh tranh vì Android có vẻ như là một điều phi lý bởi vì bản thân hệ điều hành này không thể mang lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào và hầu hết các nhà sản xuất đều được sử dụng tự do hệ thống này.

Nhưng có một yếu tố khác, đó là khi các nhà sản xuất sử dụng Android, họ buộc phải đồng ý sử dụng hết tất cả các sản phẩm của Google và đưa các sản phẩm ấy vào các phần chính trên các thiết bị.

lap-trinh-ung-dung-android-androi-co-ban

 

Đó chính là cách Google chiếm lĩnh không gian hoạt động trên các thiết bị di động thông minh. Các quảng cáo và các dịch vụ tìm kiếm cũng như các ứng dụng trò chơi sẽ giúp đem về lợi nhuận cho Google.

Trước đó, Google cũng đã bị xử phạt vì lỗi này tại thị trường Nga nhưng với mức phạt chưa tới 8 triệu USD nên mọi việc đã được giải quyết rất dễ dàng.

Khoảng 1 năm trước, cũng tại thị trường Châu Âu, Google đã phải nộp phạt khoảng 2,7 tỷ USD cho EU cũng vì vi phạm luật cạnh tranh tại thị trường này.

Hiện tại mức phạt ban đầu EU dự kiến đưa ra cho Google là 7 tỷ USD nhưng số tiền này cũng có thể lên tới con số 11 tỷ tùy theo kết quả điều tra cuối cùng của Ủy ban Châu Âu.

103991584-RTSQQJD.1910x1000

 

EU đang tiến hành điều tra không chỉ những vấn đề thực tiễn liên quan đến các ứng dụng tìm kiếm của Google trong vài năm trở lại đây. Các tờ The Financial Times và The New York Times cũng đã nêu ra nhận định: Google sắp phải đối mặt với cơn thịnh nộ của châu Âu một lần nữa và có thể lần này sẽ khiến hãng phải thay đổi một số chính sách kinh doanh liên quan tới Android.

Phía EU cũng đưa ra tuyên bố chắc chắn rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để tuyên án phạt cho Google trong vài tuần tới.

Kiều Ân

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.