SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google Cloud ra mắt Assured Open Source phần mềm bảo mật mã nguồn mở mới

08:46, 22/05/2022
(SHTT) - Google Cloud gần đây đã công bố sáng kiến mới nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng phầm mềm có mã nguồn mở. Theo đó, hãng sẽ sử dụng phương pháp phân phối và quản lý một danh sách các gói nguồn mở đã được kiểm tra và chứng minh có hiệu quả chống lại các cuộc tấn công mạng.

Sáng kiến mới với tên Assured Open Source (Mã nguồn mở được đảm bảo) cung cấp một loạt các mã bảo mật nguồn mở do Google quản lý và nhằm mục đích giúp các công ty chú trọng đến việc tăng cường bảo mật của họ.

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mountain View, California đã chỉ rõ việc phát hành mã bảo mật nguồn mở mới là một phần trong cam kết của Google vào mùa hè năm 2021 khi chi 10 tỷ đô la để cải thiện an ninh mạng trên Internet.

16

Google Cloud ra mắt Assured Open Source phần mềm bảo mật mã nguồn mở mới 

Sunil Potti, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Google Cloud, cho biết phần mềm nguồn mở đã trở thành mục tiêu chính của tội phạm mạng, với sự gia tăng 650% các cuộc tấn công chuỗi cung ứng phần mềm nguồn mở trên khắp thế giới.

Do đó, Google Cloud hiện đang phát hành phần mềm Assured Open Source được phát triển ban đầu cho mục đích sử dụng nội bộ. Phần mềm đã được Google kiểm tra, xem xét và sử dụng kỹ lưỡng trước khi ra mắt đến người tiêu dùng.

Ông Potti lưu ý các công ty công nghệ trên toàn cầu đang chịu áp lực pháp lý ngày càng tăng trong việc củng cố an ninh mạng. Trả lời với báo chí, ông cho biết: “Chúng tôi phải tìm cách vượt qua các mối đe dọa. Đó là cơn bão hoàn hảo đòi hỏi chúng tôi phải đẩy mạnh trò chơi của mình".

Trong một bài đăng trên blog ngày 18/5 và tại một cuộc họp báo riêng, các quan chức của Google Cloud cũng tiết lộ một sáng kiến khác với hy vọng sẽ cải thiện bảo mật cho khách hàng của công ty và người dùng mạng nói chung. Thông báo trùng với Hội nghị thượng đỉnh về bảo mật đám mây của Google cùng ngày.

Sáng kiến khác mang tên Security Foundation Solution (Giải pháp Nền tảng Bảo mật), là một gói các sản phẩm được Google Cloud đề xuất với các khả năng bảo mật do Google phát triển và thử nghiệm.

Các sáng kiến của Google Cloud cung cấp cho khách hàng cơ hội để triển khai mô hình bảo mật Zero Trust và các biện pháp khác nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng.

“Về cơ bản, chúng tôi đang chia sẻ phép thuật bảo mật của mình”, Rob Sadowski, trưởng nhóm tiếp thị bảo mật và tin cậy tại Google Cloud chia sẻ về việc Google phát hành mã bảo mật nguồn mở mới cho khách hàng.

Là kết quả của quá trình thử nghiệm và kiểm tra chi tiết của Google đối với các mã bảo mật, Sadowski cho biết “Khách hàng sẽ thấy họ đang nhận được mã đáng tin cậy từ một nguồn đáng tin cậy”.

Đối với việc ra mắt này, Sadowski cho biết người hưởng lợi chính sẽ là những người bán lại các sản phẩm bảo mật của Google.

Ông chia sẻ: “Đối với người bán lại, mã bảo mật nguồn mở làm cho sản phẩm họ đang cung cấp hấp dẫn hơn, và việc gia tăng người bán có thể quảng cáo các mặt hàng nguồn mở nhanh hơn và hiệu quả hơn các mã nguồn mở khác”.

Hải Yến

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 14 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.