SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Google chính thức ra mắt bộ đôi smartphone Pixel 3 và Pixel 3 XL

15:12, 10/10/2018
(SHTT) – Google vừa cho ra mắt bộ đôi con cưng Pixel 3 và Pixel 3 XL với những nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, thiết kế.

Theo Engadget, Pixel 3 và 3 XL có thiết kế không quá khác biệt so với phiên bản Google ra mắt năm ngoái nhưng có điểm cải tiến là đi kèm tính năng chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP68.

Pixel 3 và Pixel 3 XL có thông số cấu hình bên trong tương tự nhau và có một chút khác biệt về thiết kế bên ngoài. Cụ thể, Pixel 3 XL có kích thước tổng thể lớn hơn với màn hình OLED 6,3 inch, độ phân giải 2.960 x 1.440 (so với 6 inch của Pixel 2 XL), tai thỏ và có một cái cằm phía dưới gần giống với người đàn anh ra mắt hồi năm ngoái. Trong khi đó, phiên bản chuẩn Pixel 3 có bề ngoài quen thuộc của thế hệ Pixel cũ và sở hữu màn hình OLED 5,5 inch, độ phân giải 2.160 x 1.080 (so với 5 inch trên Pixel 2).

pixel_3_7_nzdq

 

Màn hình trên cả 2 máy đều hỗ trợ HDR, giúp khả năng hiển thị và độ tương phản tốt hơn. Đồng thời, tính năng Always On trên máy có thể hiển thị thời gian, bài hát đang phát khi người dùng tắt màn hình. Tai thỏ của máy khá lớn do bố trí 2 cảm biến xếp chồng lên nhau, nhiều người sẽ không thích điều này. Pixel 3 có một tính năng cho phép Google Assistant sàng lọc các cuộc gọi spam và sẽ đưa ra cho bạn lựa lọn có nên chặn người gọi hay gửi một tin nhắn gọi lại sau hay không.

dscf2369_1220x813_qcyn

 

Năm nay, Google vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế đặc trưng của mình: mặt lưng được làm bằng kính. Ngoài ra, cả hai đều có tính năng bóp viền cảm ứng, cùng với một cảm biến vân tay nằm ở mặt sau. Và dĩ nhiên, điều đáng trông đợi từ những chiếc Pixel chính là khả năng nhiếp ảnh.

Cả hai đều có camera kép 8 MP ở mặt trước, gồm cảm biến tiêu chuẩn f/1.8 và góc rộng f/2.2.

Không giống như xu thế camera đa ống kính ở mặt sau hiện nay, Google vẫn tiếp tục trung thành với camera đơn bằng việc trang bị cho cả Pixel 3 và Pixel 3 XL camera 12,2 MP (f/1.8) ở mặt sau. Người dùng tiếp tục được cung cấp khả năng lưu trữ không giới hạn ở độ phân giải đầy đủ lên Google Photos trong 3 năm.

pixel_3_xl_front_rrfq

 

Mặc dù chỉ có camera đơn nhưng Google đã cung cấp một vài thủ thuật camera AI vào cặp đôi sản phẩm mới. Đầu tiên là Top Shot cho phép chụp liên tiếp, Photobooth tăng cường cho ảnh selfie, Night Sight giúp chụp đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng, Motion Auto Focus, Super Res Zoom sử dụng AI để nâng cao chất lượng hình ảnh và video được chụp bằng zoom kỹ thuật số, trong khi Playground cho phép bạn thêm hình dán vào những gì bạn đã quay. Bạn có thể điều chỉnh bokeh ở Portrait Mode sau khi chụp và Google Lens cũng được cải thiện, có thể hoạt động mà không cần kết nối internet.

Ngoài trải nghiệm máy ảnh, có một vài phần mềm thông minh khác. Tính năng đặt chỗ nhà hàng Duplex của Google cho phép bạn đặt qua điện thoại mà không phải nói chuyện với bất kỳ ai. Với Call Screen, Assistant có thể thực hiện cuộc gọi thay cho bạn và hỏi về bản chất của họ. Nó sẽ cung cấp thông tin đó cho bạn để bạn có thể tránh cuộc gọi từ tổng đài tự động… .

bgr_google_pixel_3_xl_2_rkyi

 

Về cấu hình, bộ đôi Pixel mới hoàn toàn tương tự với những chiếc flagship Android năm 2018 khác. Cả hai đều sẽ sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 845, GPU Adreno 630, 4GB RAM, ROM 64GB hoặc 128GB. Ngoài ra, chúng có thêm kết nối Bluetooth 5.0, hệ thống loa stereo nằm phía trước, hỗ trợ sạc không dây (lên đến 10W) với một phụ kiện Pixel Stand.

Cổng tai nghe 3,5mm cũng đã bị Google khai tử trong đợt nâng cấp này và bù lại lần đầu tiên hãng đã tặng kèm người dùng một chiếc tai nghe ngay trong hộp máy và một sợi cáp chuyển từ USB-C sang cổng tai nghe 3.5mm. Pixel 3 XL có pin dung lượng 3.430 mAh và Pixel 3 có 2.915 mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây.

Các thiết bị này cũng đi kèm tính năng nhạy áp như tiền nhiệm, cho phép người dùng siết hai mặt bên máy để gọi các phím tắt. Tính năng này được Google gọi là Active Edge, trong khi HTC gọi là Edge Sense và Sony gọi là Side sense.

3_bsft

 

Một trong những tính năng phần cứng thực sự mới trên Pixel 3 và Pixel 3 XL là sạc không dây Qi và sạc nhanh có dây cho phép sạc pin kéo dài 7 giờ sử dụng trong 15 phút với bộ sạc 18W. Khả năng sạc không dây của bộ đôi này hỗ trợ công suất 10W so với trần 7,5W thông dụng. Nhưng để đạt được thì người dùng cần mua phụ kiện đế sạc không dây Pixel Stand trị giá 79 USD.

Máy được trang bị khả năng kháng nước và bụi theo tiêu chuẩn IP68. Bộ đôi này sẽ chạy Android 9 Pie ngay khi xuất xưởng và cũng sẽ có những tính năng AI của Google. Có ba phiên bản màu, bao gồm đen, trắng và hồng. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt trước ngay lập tức bộ đôi này. Ở Mỹ, Pixel 3 sẽ có mức giá khởi điểm là 799 USD (khoảng 18,6 triệu đồng), trong khi đó Pixel 3 XL sẽ là 899 USD (khoảng 21 triệu đồng) với lịch giao hàng bắt đầu từ ngày 18/10. Cả hai có màu trắng và đen thông thường và bổ sung màu hồng nhạt. Điện thoại sẽ đến 12 thị trường tiếp theo vào ngày 21/10, gồm Canada, Úc, một số nước châu Âu cũng như châu Á.

Hải An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.