Google âm thầm đổi logo
Sự thay đổi lần này có vẻ nhẹ nhàng, logo với sự pha trộn màu sắc mới mẻ này cho thấy sự đồng nhất với phong cách thiết kế gradient mà Google đang áp dụng cho logo của chatbot AI Gemini.

Tính đến thời điểm hiện tại, có vẻ như Google mới chỉ triển khai cập nhật logo này trên ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS. Biểu tượng "G" với các đường viền phân tách màu sắc vẫn còn hiển thị trên nền tảng Android và giao diện web. Phía Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào sau yêu cầu bình luận từ tờ The Verge.
Kể từ khi chính thức ra đời vào năm 1998, Google đã khởi đầu hành trình nhận diện thương hiệu bằng việc sử dụng wordmark (logo dạng chữ) làm biểu tượng chủ đạo của công ty.
Một năm sau đó, "gã khổng lồ" công nghệ đã quyết định đơn giản hóa dấu ấn thị giác, chuyển sang sử dụng bảng màu bốn sắc cơ bản, đặt nền móng cho logo đầy màu sắc quen thuộc ngày nay.
Trải qua nhiều năm phát triển, logo Google tiếp tục được tinh chỉnh theo xu hướng phẳng hóa và hiện đại, từng bước định hình nên biểu tượng toàn cầu mà chúng ta vẫn thấy.
TH
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
