SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Gốm Đất Việt vinh dự là đơn vị duy nhất đạt 2 giải nhất vầ 1 giải nhì tại cuộc thi Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2020

11:34, 12/11/2021
(SHTT) - Vào tối ngày 10/11/2021, Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị tham gia để mang về 2 giải nhất và 1 giải nhì từ Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam, Giải thưởng WIPO năm 2020.

Vào tối ngày 10/11/2021, Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam, Giải thưởng WIPO năm 2020. Tổ hợp Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt đã xuất sắc vượt qua nhiều đơn vị tham gia để mang về cho mình các giải thưởng cao quý trong cuộc thi sáng tạo Khoa học công nghệ năm 2020, đó là: 

02 giải nhất VIFOTEC (cả nước có 05 giải nhất, Gốm Đất Việt đạt 02 giải)

01 giải nhì VIFOTEC (cả nước có 11 giải nhì, Gốm Đất Việt đạt 01 giải)

Trong dịp này Gốm Đất Việt cũng vinh dự là đơn vị duy nhất nhận được giải thưởng WIPO do Tổ chức Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng.

Qua đó, Gốm Đất Việt cũng trở thành đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung đầu tiên và duy nhất của Việt bước lên bục cao nhất của cuộc thi này.

1

Công ty CP Gốm Đất Việt nhận giải nhất Cuộc thi sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2020. 

2

Công ty CP Gạch ngói Đất Việt nhận giải nhất Cuộc thi sáng tạo KH&CN Việt Nam năm 2020. 

3

Gốm Đất Việt là đơn vị duy nhất nhận được giải thưởng WIPO do Tổ chức Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng 

Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam - VIFOTEC hàng năm là giải thưởng để tôn vinh các nhà khoa học, các doanh nghiệp đã có những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc được ứng dụng có hiệu quả vào cuộc sống. Đây là những giải thưởng cao quý và có truyền thống, có bề dày lịch sử đáng tự hào vì đây là những giải thưởng vào loại đầu tiên về KH&CN trong thời đại Hồ Chí Minh.Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp nguyên là Chủ tịch Danh dự, là người chỉ đạo sáng lập ra Quỹ, ra các giải thưởng đầu tiên về KH&CN. Kể từ ngày thành lập năm 1998 đến nay, giải luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước, của VUSTA; của đội ngũ cán bộ KH&CN và quản lý yêu thích đam mê lao động sáng tạo KH&CN.

Giải thưởng WIPO là giải thưởng do Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới của Liên hiệp quốc (gọi tắt là WIPO) trao tặng cho các doanh nghiệp, cá nhân nhà khoa học Việt Nam có những đóng góp tích cực, những công trình nghiên cứu xuất sắc, đem lại hiệu quả cao cho xã hội.

Ngoài ra với những đóng góp to lớn cùng với những sáng tạo trong lĩnh vực KH&CN của mình, tập thể BLĐ Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là niềm tự hào và là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với tập thể BLĐ Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt để đưa Gốm Đất Việt ngày càng vươn lên mạnh mẽ, sáng tạo không ngừng.

4

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, bí thư TW Đảng, chủ tịch Ủy ban TW mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và đồng chí Vũ Đức Đam, ủy viên TW Đảng, phó thủ tướng Chính phủ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới Tập thể BLĐ Tổ hợp công ty CP Gốm Đất Việt cùng các cá nhân, đơn vị xuất sắc. 

Ngay từ khi thành lập, Gốm Đất Việt đã luôn luôn coi trọng, lấy “Khoa học kỹ thuật và công nghệ làm then chốt” làm tiền đề nghiên cứu và sáng tạo, tạo bước đột phá trong hoạt động sản xuất, lập nên những kỳ tích và thành tựu vượt bậc. Hiện nay, Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt đang sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại nhất trên thế giới, và là đơn vị tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, đưa robot vào thay thế con người ở những khâu sản xuất nặng nhọc.

Sau hơn 10 năm đi vào sản xuất, kinh doanh, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện tại 63 tỉnh thành trong cả nước, xuất khẩu đến 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm Gốm Đất Việt tự hào hiện diện 03 công trình: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, 03 công trình khu di tích K9, 04 công trình đình chùa đảo Trường Sa; có mặt ở mọi miền Tổ quốc, xuất khẩu tới 51 quốc gia vùng lãnh thổ 5 châu.

Như vậy qua 10 năm phấn đấu miệt mài, không ngừng nghỉ, Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt đã đạt được rất nhiều những giải thưởng, thành tích cao quý do Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ngành trao tặng đó là: 02 giải nhất, 01 giải nhì giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam, 01 Huy chương vàng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới, 03 lần Sao Vàng Đất Việt, 02 giải bạc, 01 giải vàng Chất lượng Quốc Gia, 27 kỷ lục Việt Nam, 02 kỷ lục thế giới, 05 bằng sáng chế độc quyền giải pháp hữu ích và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Đây không chỉ là niềm tự hào của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Tổ hợp Công ty cổ phần Gốm Đất Việt mà còn là niềm tự hào của ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung Việt Nam.

Gốm Đất Việt là thương hiệu gạch ngói đất sét nung cao cấp số1 Việt Nam được sáng lập và lãnh đạo bởi Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu, Tiến sỹ danh dự, Thành viên của Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Duy Hưng cố vấn Hội đồng quản trị, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh.

Bùi Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?