SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Golf Long Thành của đại gia Lê Văn Kiểm huy động thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu

05:35, 28/07/2022
Golf Long Thành vừa công bố đã phát hành 10 triệu trái phiếu, huy động thành công 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, đáo hạn ngày 21/12/2024.

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã chào bán thành công 10 triệu trái phiếu mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu cho thị trường trong nước, huy động thành công 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, phát hành ngày 21/12/2021, đáo hạn ngày 21/12/2024.

Các thông tin khác như lãi suất, mục đích phát hành, tài sản đảo bảo hay bên đứng ra tư vấn, bảo lãnh không được công bố.

Capture
Thông tin phát hành trái phiếu của Golf Long Thành.

Trước đó, ngày 24/12/2021, Golf Long Thành đã công bố phát hành thành công lô trái phiếu trên. Tuy nhiên, báo cáo này đã bị lệch ngày hoàn tất so với ngày hoàn thành (ngày phát hành là ngày 21/12/2021 và ngày 22/11/2021).

Golf Long Thành được thành lập vào 31/1/2005, có trụ sở tại 99 đường Phước Tân - Long Hưng, khu phố Hương Phước, phường Phước Tân, TP Biên Hoà, Đồng Nai. Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hiện là ông Lê Văn Kiểm. Cập nhật đến tháng 11/2019, công ty có số vốn điều lệ là 6.379 tỷ đồng. 

Đây là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái KN Investmet Group - Tập đoàn của đại gia Lê Văn Kiểm. KN Investment Group hoạt động trong 4 mảng chính là sân golf, bất động sản, khoáng sản và năng lượng mặt trời.

Ngoài bất động sản, những năm gần đây, Golf  Long Thành còn đẩy mạnh phát triển năng lượng mặt trời, với công ty con là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh cùng hai công ty liên kết là CTCP Cam Lâm Solar và CTCP Điện mặt trời KN Cam Lâm.

Golf Long Thành được biết đến là chủ đầu tư dự án Khu đô thị, sân golf, thể thao và du lịch sinh thái Long Thành tại TP Biên Hòa, Đồng Nai (334 ha) và Khu đô thị du lịch sinh thái tại huyện Long Thành (843 ha).

Capture
Golf Long Thành là chủ đầu tư dự án Khu đô thị, sân golf, thể thao và du lịch sinh thái Long Thành, quy mô 334 ha.

Tại Cam Ranh (Khánh Hòa), Golf Long Thành còn sở hữu Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise. Đây cũng là dự án trọng điểm của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại với quy mô vốn đầu tư hơn 46.000 tỷ đồng.

Dự án tọa lạc tại Bãi Dài, thuộc TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với diện tích đất xây dựng gần 800 ha, bao gồm các loại hình nhà phố biển, nhà phố thương mại (shophouse), biệt thự, bunngalow, condotel, sân golf 27 lỗ, trung tâm thương mại - dịch vụ,... Điểm đặc biệt của dự án là được phép kinh doanh casino.

Dự án này do Công ty TNHH KN Cam Ranh – Công ty con của Golf Long Thành làm chủ đầu tư. Đầu năm nay, KN Cam Ranh cũng phát hành thành công 1.000 trái phiếu mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, tương đương 1.000 tỷ đồng. Lô trái phiếu này có kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào 29/12/2026.

Trước đó, vào 31/8/2021, KN Cam Ranh cũng đã phát hành một lô trái phiếu khác giá trị 1.000 tỷ đồng cho một nhà đầu tư trong nước. Lô trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản bảo đảm. Trong năm đầu tiên, lãi suất được ấn định là 10%. Các năm tiếp theo, lãi suất trái phiếu được tính bằng lãi suất huy động tiết kiệm dân cư kỳ hạn 24 tháng của MBBank cộng với biên độ 3,5%.

Mục đích phát hành được doanh nghiệp dùng để thanh toán chi phí xây dựng hạ tầng, san lấp khu 3.3 thuộc dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise tại Bãi Dài, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa.

Tài sản bảo đảm là phần vốn góp có giá trị 700 tỷ đồng của CTCP Đầu tư Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) tại KN Cam Ranh; các quyền tài sản tại Khu cao tầng và các lô đất tại Phân khu 1.5 và 3.3 thuộc dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí KN Paradise tại TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà…

Bình Nguyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.