SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thương hiệu Golden City và loạt dự án bất động sản 'giậm chân tại chỗ'

14:16, 16/09/2022
(SHTT) - Từ một doanh nghiệp gần như vô danh, thương hiệu Golden City đã nhanh chóng được coi là nhà phát triển bất động sản lớn nhất tỉnh Nghệ An, khi liên tiếp thâu tóm nhiều dự án “đất vàng”. Thế nhưng, tại các dự án BĐS mà doanh nghiệp này triển khai cũng vướng không ít lùm xùm ảnh hưởng đến thương hiệu.

Trong số các dự án bất động sản của Công ty CP Golden City đã được phê duyệt, cấp phép nhưng chậm tiến độ, thì dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu tại phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) là một điển hình.

Theo như tìm hiểu, tháng 4/2016, dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu được phê duyệt, với tổng diện tích 9,5ha, tổng mức đầu tư là 284,62 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng từ quý 4/2019.

Dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu được phân thành 4 khối chức năng chính, gồm: Các nhà cụm nhà Bungalow ven biển; Cụm biệt thự nghỉ dưỡng; Khối khách sạn; Khối dịch vụ du lịch; Khối thể thao và công trình hạ tầng kỹ thuật.

Mục tiêu của dự án là nhằm “hình thành một khu nghỉ dưỡng du lịch đẹp, kết hợp với hạ tầng đồng bộ, tạo cảnh quan môi trường phong phú, thân thiện với môi trường; Góp phần cung cấp các dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng cho cộng đồng dân cư cũng như tạo cảnh quan khu vực phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An”.

65

 

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, qua nhiều năm, dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu vẫn giậm chân tại chỗ, khu đất dự án chỉ là một bãi đất trống được bao bọc với những hàng rào tôn. Những dòng áp phích quảng cáo bên ngoài dự án đã rách tả tơi theo thời gian, các dòng chữ trên 2 cổng chính vào dự án không còn nguyên vẹn.

Về nguyên nhân khiến dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu không đảm bảo tiến độ, Công ty CP Golden City giải thích: “Trong quá trình triển khai xây dựng từ tháng 11/2019 đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kết hợp với thời tiết mưa bão kéo dài đã tác động nặng nề tới doanh nghiệp, dẫn đến việc triển khai thực hiện dự án khó khăn, liên tục bị gián đoạn”.

Liên quan đến dự án này, ngày 24/6/2022, UBND thị xã Cửa Lò có Văn bản 992/UBND-ĐT gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, kiến nghị đưa dự án khu resort Bắc đảo Lan Châu vào kế hoạch kiểm tra năm 2022.

Không chỉ triển khai chậm tiến độ tại Nghệ An, dự án resort Golden City Quảng Bình tại Quảng Bình cũng chung “số phận”. Theo đó, dự án resort Golden City Quảng Bình có vị trí nằm cạnh trục đường Võ Nguyên Giáp của bán đảo Bảo Ninh (TP Đồng Hới). Dự án có quy mô 85.000m2, với tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng và dự kiến đến tháng 12/2020 hoàn thành.

Thế nhưng sau khi khởi công, dự án được chủ đầu tư quây tôn phía trước rồi "án binh bất động" suốt thời gian qua. Tỉnh Quảng Bình cũng đã từng nhiều lần có các văn bản đốc thúc nhà đầu tư triển khai dự án theo cam kết nếu không sẽ xem xét thu hồi.

Và đến thời điểm tháng 8/2022, cả dự án hiện chỉ lác đác 3 chiếc máy xúc, ủi hiện diện giữa bộn bề ngổn ngang các ụ đất cát và các ống cống bê tông đúc sẵn.

Tại tỉnh Lâm Đồng, một dự án khác là khu đô thị sinh thái, kết hợp thương mại du lịch nghỉ dưỡng khoảng 165,8ha tại phường 7, TP Đà Lạt mà Công ty CP Golden City đang đầu tư cũng vướng mắc bởi được lập, khảo sát trên rừng phòng hộ.

CTCP Golden City (có địa chỉ tại số 25 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) tiền thân là CTCP Gold Đất Việt, được thành lập năm 2007. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, khai thác khoáng sản, kinh doanh dịch vụ, thương mại điện tử và truyền hình cáp.

Hải Nam

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.