SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Gojek thâu tóm ví điện tử WePay của VCCorp

13:05, 14/09/2020
Wepay vừa công bố thay đổi thông tin về chủ sở hữu và lãnh đạo quản lý mới đến từ Gojek. Đây là động thái cho thấy nền tảng này muốn khai thác tối đa thị trường Việt Nam.

Theo Dealstreetasia, Gojek đã mua lại phần lớn cổ phần tại WePay. Thông tin này được xác thực bởi Công ty TNHH Dịch vụ Thanh toán WePay - Trung gian thanh toán thuộc VCCorp - cũng vừa thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến chủ sở hữu và lãnh đạo quản lý, việc thay đổi được thực hiện từ giữa tháng 8/2020.

Theo đó, ông Pablo Malay - cố vấn cho Gojek Singapore – là Chủ tịch Wepay và ông Phùng Tuấn Đức - Tổng giám đốc Gojek Việt Nam - là Tổng giám đốc mới của WePay. Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp không còn là đại diện pháp luật của Wepay như công bố trước đó. Trụ sở của Wepay cũng chuyển từ vị trí gần VCCorp sang vị trí mới gần trụ sở của Gojek.

WePay cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thanh toán và hiện đã hợp tác với 4 nhà phát hành thẻ quốc tế, 24 ngân hàng bản địa và hơn 1.000 người bán hàng trên nền tảng của họ. WePay đã xin được giấy phép hoạt động ví điện tử tại Việt Nam từ năm 2017.

Trước đó, trong buổi họp báo công bố ứng dụng Gojek đầu tháng 8/2020, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc của Gojek Việt Nam cho biết trong thời gian trước mắt, Gojek Việt Nam nhắm tới mục tiêu hình thành 3 siêu ứng dụng tại Việt Nam với 3 mảng dịch vụ chủ yếu gồm di chuyển, giao vận và thanh toán.

Theo nhận định của các doanh nghiệp, việc hoàn thiện hệ sinh thái với ví điện tử sẽ giúp Gojek thuận lợi hơn trong việc các mục tiêu chiến lược tại thị trường Việt Nam.

Hoài Thu (T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.