SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Gợi ý những điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối năm

17:07, 05/12/2017
(SHTT) - Vườn hoa cải ở cao nguyên Mộc Châu, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An, vườn hoa tam giác mạch ở Hà Giang, thành phố sương mù Sapa... chính là những địa điểm du lịch hấp dẫn dịp cuối năm trên dải đất hình chữ S.

Vườn hoa cải ở cao nguyên Mộc Châu

Cứ mỗi độ sang đông là cao nguyên Mộc Châu lại được khoác lên mình chiếc áo choàng trắng tinh khôi. Màu trắng ấy được dệt nên bằng những thảm cải bạt ngàn, ngút mắt đến tận chân trời. Hoa cải ở Mộc Châu nở từ tháng 11 và sang đến tháng 12 lại càng bừng lên mang đến không gian ngập tràn sức sống cho vùng đất hữu tình này.

vuon hoa cai o cao nguyen moc chau

 

Ở Mộc Châu thì Bản Áng, Ba Phách, bản Lùn hay Bó Bun,… là những địa điểm nổi tiếng, được ví như những thiên đường hoa.

Là một điểm du lịch nổi tiếng, Mộc Châu không chỉ có cảnh đẹp để ngắm mà còn có những món ăn ngon làm thỏa mãn cái dạ dày như thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, cá suối, cá hồi tươi, thắng cố, xôi ngũ sắc, nộm hoa ban, nộm da trâu, măng rừng, cải mèo ngọt.

Vườn hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Cứ mỗi độ thu sang đông tới, miền cao nguyên đá Hà Giang lại là điểm hẹn hò lý tưởng cho những người đam mê du lịch, khám phá. Lý do chính kéo du khách đến Hà Giang thời điểm này là bởi những vườn hoa tam giác mạch nở rộ.

Hoa tam giác mạch nhỏ xinh, màu tím hồng phơn phớt vươn lên giữa miền đá xám, làm sáng bừng lên cả không gian u ám trời đông. Tam giác mạch nở từ tháng 10 đến cuối tháng 12 tràn ngập những sườn đồi, bạt ngàn những cánh đồng ở Sủng Là, Phó Bảng, Đồng Văn.

vuon hoa tam giac mach o ha giang

 

Tam giác mạch không chỉ là cây được người dân trồng lấy hạt làm bánh, ủ rượu mà còn trở thành biểu tượng của miền đá xám. Bên cạnh đó, Hà Giang cũng có nhiều món ăn rất hấp dẫn như cháo ấu tẩu, bánh cuốn trứng, xôi ngũ sắc, thắng cố, thịt bò – trâu gác bếp, rượu ngô, thắng đền, chè shan tuyết… Trời se lạnh, ăn một bát cháo ấu tẩu hay thắng cố nóng hổi, uống chén rượu ngô thơm nồng sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời.

Bỏ lại sau lưng những ồn ào, xô bồ nơi phố thị, hãy chọn Hà Giang làm điểm du lịch tháng 12 này để được thả hồn vào không khí trong lành và say đắm trên những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An

Vào dịp cuối năm, nếu như các bạn trẻ phía Bắc đang ngất ngây với mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang hay mùa hoa cải ở Mộc Châu, thì giới trẻ Nghệ An cũng đang “phát sốt” với mùa hoa hướng dương tuyệt đẹp không kém. 

vuon hoa huong duong o nghe an

 

Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho niềm tin và hi vọng. Những ngày đầu đông tháng 11, dù bầu trời nơi đây có xam xám, âm u thì vòm trời ở Nghĩa Đàn vẫn luôn được thắp sáng bởi hàng ngàn “ánh mặt trời” rực rỡ. Cả cánh đồng bạt ngàn sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn.

Những bông hoa vàng ươm kiêu hãnh vươn mình trong cái lạnh khiến khung cảnh nơi đây trở nên sinh động lạ lùng. Hoa nối tiếp hoa, lá chen vào lá càng làm nổi bật lên sắc vàng quyến rũ giữa màu xanh ngun ngút của đại ngàn. Thật khó có thể tin rằng, mảnh đất miền Trung khô cằn và bỏng rát nắng lại “vẽ” nên thảm hoa tươi sáng khiến người ta ngất ngây, mê mẩn đến như vậy.

Xứ sở sương mù Sapa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc.

xu so suong mu sapa

 

Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, của các cánh đồng bậc thang tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Chìm trong làn mây bồng bềnh thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình

Tam Đảo

Thắng cảnh nên đến nhất của Vĩnh Phúc là hệ thống 3 ngọn núi ẩn hiện trong mây – Tam Đảo. Địa danh này mê hoặc du khách với vẻ đẹp vừa hoang sơ, huyền ảo, u tịch với núi, mây, hoa cỏ và những biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. Ở Tam Đảo, thời tiết một năm như gói gọn trong ngày với sắc hoa mùa xuân đua nở vào mỗi sáng, sự ấm áp dễ chịu buổi trưa, cái se lạnh trong buổi chiều cùng những đợt gió khiến người ta kéo tấm áo khoác vào buổi tối.

tam dao

 

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.